24 ตุลาคม 2024

‘นอท’ ยัน กว้านซื้อ-ขายสลาก ตามระบบปกติ ลุยเปิดตัวพรรค ‘เปลี่ยน’ แก้ปัญหาหวยแพง

0

วันที่ 16 มกราคม นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ได้เปิดแถลงถึงการที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นกองสลากพลัส ว่า มีการเก็บเอกสารหลายอย่าง ทั้งแฟลชไดรฟ์ รู้สึกว่าการตรวจสอบลอตเตอรี่ 70 ใบทำไมเก็บพยานหลักฐานมากขนาดนี้ ยืนยันว่าไม่ได้จำหน่ายเกินราคา ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ทราบว่าการมาตรวจค้นเพื่อหาข้อผิดพลาด แล้วยื่นปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ตอนนี้มีคดีค้างยื่นแพลตฟอร์มในศาลอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเข้ามาตรวจค้น การจำหน่ายลอตเตอรี่ไม่มีใบอนุญาตขาย ทุกคนขายได้ เรื่องนี้เคยหารือไปยัง ครม.ชุดก่อนหน้านี้แล้ว

“ยอมรับว่ากองสลากพลัส มีการกว้านซื้อ แต่กรณีนี้ประเทศไทยไม่มีกฎหมายห้ามกว้านซื้อ ทุกคนกว้านซื้อกันทั้งนั้น กว้านซื้อมานานแล้ว ระบบเป็นอย่างนี้ ทุกคนรู้ว่าลอตเตอรี่แพงมาเป็น 10 ปีแล้ว” นายนอท กล่าว

นายนอท ยังยอมรับด้วยว่า รู้จักนายแทนไท ณรงค์กูล ปี 2564 ในเว็บบอร์ดเดียวกัน แต่รู้จักเป็นการส่วนตัว 10 ธันวาคม 2564 ขายลอตเตอรี่ได้ 1.2 ล้านใบ มีลูกค้า 4 แสนกว่าคน รู้จักได้ปีกว่าตอนไปกู้เงิน เพราะต้องการให้ธุรกิจของตนโตไปที่ 3 ล้านใบ เพราะธนาคารไม่ให้กู้ แต่ไม่รู้ว่านายแทนไททำอะไรบ้าง รู้แค่เทรดคริปโทฯ ตนยืนเงินนายแทนไท เป็นเงินยืมที่ถูกกฎหมาย โดยได้จ่ายดอกเบี้ย 15 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน ความจริงมีแค่นี้

นายนอท ยังกล่าวด้วยว่า สำนักงานสลากฯ, เป๋าตัง คิดเงินผู้ซื้อเหมือนกันตอนขึ้นเงินรางวัล ถ้าถูกรางวัลถูกหัก 10% โดยจะพบว่า 1% จาก 10% นั้นไม่ใช่ภาษี มีค่าบริการเหมือนกัน ส่วนกองสลากพลัสคิดค่าบริการไปรวมกับช่วงแรกแล้ว คือรูปแบบการทำธุรกิจทั่วไป สิทธิประโยชน์ผู้ซื้อจะได้ คือ 1.การรวบสลากมา เข้าระบบ ผู้ซื้อ ซื้อได้ทุกที่ ทุกเวลา 2.หลังจากซื้อแล้วเก็บไว้ให้ 3.หลังถูกรางวัล ตรวจสลากให้ แล้วขึ้นเงินรางวัลให้ ปีหนึ่งสำนักงานสลากฯส่งเงินเข้าคลังพันกว่าล้านบาท เพราะคนไม่ตรวจสลาก ปัญหานี้หายไป กองสลากพลัสตรวจให้ทุกรางวัล 4.ถ้าถูกรางวัล จะได้รับเงินทันทีไม่เกิน 4 ชั่วโมง 5. ชำระภาษีแทนผู้ถูกรางวัล ดังนั้นค่าบริการมีที่มาที่ไป

สำหรับกรณีถ้าอายุต่ำกว่า 20 ปีป้องกันไม่ให้ซื้อสลากได้อย่างไร นายนอท กล่าวว่า สมัครตามเว็บไซต์ ได้ระวังเด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปซื้อ กองสลากพลัสมีข้อตกลงกับผู้ซื้อ

นายนอท กล่าวว่า ด้วยความตั้งใจแก้ปัญหาสลากแพงให้ได้ ต้องทำนโยบายที่ได้รับความเห็นชอบจากประชาชน จึงได้เตรียมตัวการทำงานทางการเมืองไว้นานแล้ว ภายใต้ชื่อพรรคการเมือง “เปลี่ยน” ได้ยื่นจดทะเบียนพรรคตั้งแต่ 31 สิงหาคม 2565 จองชื่อไว้ตั้งแต่ 24 ธันวาคม 2564 ขณะนี้รอ กกต.รับรองพรรค

“เร็วๆ นี้จะเปิดแพลตฟอร์มให้ประชาชนได้แสดงความเห็นนโยบายพรรค เน้นปากเสียง และแก้ปัญหาที่มีอยู่ในสังคมไทย ใครไม่กล้าพูด ไม่กล้าแก้ ขออาสาทำ และฟังเสียงประชาชน โดยเฉพาะสลากแพง ที่รู้ปัญหาดีที่สุด จะแก้ปัญหานี้ หลัง กกต.รับรองจะเปิดสมัครต่อไป” นายนอท กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *