24 ตุลาคม 2024

“สมคิด”อัด“ประยุทธ์”ไม่อายตัวเองหรือทั้งๆที่เคยด่านักการเมือง

0

ลั่นเลือกตั้ง66เพื่อไทยชูนโยบายร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า การพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช …. แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 159 และยกเลิกมาตรา 272 ที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับคณะ เป็นผู้เสนอ จนนำมาสู่การพิจารณาของสภาแม้สุดท้ายจะไม่สามารถแก้ไขได้เพราะสภาไม่ครบองค์ประชุมสภาล่มในที่สุด เป้าประสงคของพรรคเพื่อไทยเพื่อต้องการแก้ไขให้เป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด 

            การแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ฝ่ายไม่เห็นด้วยก็อ้างว่า เพราะการยกเลิกอำนาจสมาชิกวุฒสภาก็อ้างว่าวาระของสมาชิกอีก 1 ปี จะไปแก้ทำไม เรื่องระยะเวลาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ประเด็นคือต้องยกเลิกให้สมาชิกวุฒิสภามีสิทธิในการเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะนายกควรมาจากส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนการ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีมาจากแคนดิเดทที่พรรคคัดสรรมาถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างน้อยประชาชนก็ได้รับรู้รับทราบโดยสาธารณะ

            นายสมคิด กล่าวด้วยว่า แม้ครั้งนี้จะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  แต่ขอยืนยันว่าหนี่งในนโยบายหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา256 เพื่อให้มีการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.ที่มาจากประชาชนมาร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ยึดโยงกับประชาชนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ และเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยที่มากขึ้น

            “ ส่วนการที่พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าถี่ยิบ อยากให้พลเอกประยุทธ์ย้อนไปดูคำพูดตัวเองก่อนรัฐประหารที่ออกมาต่อว่าโจมตีนักการเมืองว่าเลวที่สุด คนทำการเมืองที่อยู่กับประชาชนกลายเป็นคนไม่ดีในสายตาพลเอกประยุทธ์ในขณะนั้น แต่มาวันนี้พลเอกประยุทธ์ทำซะเอง วันนี้พลเอกประยุทธ์ทำยิ่งกว่านักการเมือง อยากให้พลเอกประยุทธ์กลับตัวกลับใจ หัดให้เกียรติ์คนอื่น เคารพความคิดคนอื่นบ้าง เพราะทุกวันนี้พลเอกประยุทธ์ทำหนักยิ่งกว่านักการเมือง ลงพื้นที่พร้อมตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะอ้างว่าไปทำงานแต่แฝงหาเสียงแบบนี้แล้วที่พลเอกประยุทธ์เคยด่านักการเมืองไม่อายตัวเองบ้างหรือ”  นายสมคิด กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *