24 ตุลาคม 2024

‘โกวิทย์’ ประกาศชัด ไม่ยุบ ‘พลังท้องถิ่นไท’ อ้างมีสมาชิกพรรคบี้ติด ‘รทสช.’

0

วันที่ 30 มกราคม นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงจุดยืนพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า หลังจากประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และสาขาพรรคแล้ว ที่ประชุมมีมติเห็นว่าเมื่อพรรคมีสมาชิกประมาณ 2.8 หมื่นคน ซึ่งถือว่ายังรักในอุดมการณ์ของพรรคพลังท้องถิ่นไท ดังนั้น จึงมีมติว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทยังคงอยู่ ไม่ไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตามนายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ย้ายไปก่อนหน้านี้ ส่วนตัวบุคคลที่ขณะนี้พรรคพลังท้องถิ่นไท มี ส.ส. 5 คน ก็ให้อิสระในการตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป เพราะเป็นเรื่องของเอกสิทธิ์ และสิทธิเสรีภาพของบุคคล จึงยังไม่แน่ใจว่าจะมีใครย้ายไปบ้าง เพราะยังไม่มีใครแจ้งความจำนงมา โดยถ้าคนใดจะไปต้องมีเงื่อนไขคือ ต้องลาออกจากสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทก่อน แต่ถ้าไม่ลาออกก็ยังคงเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทอยู่

นายโกวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคพลังท้องถิ่นไทกำลังสรรหาผู้สมัครเลือกตั้งอยู่ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สมัครเดิม แต่เมื่อนายชัชวาลล์ ย้ายไปอยู่กับพรรค รทสช. สมาชิกส่วนหนึ่งที่เคยเตรียมไว้เป็นผู้สมัครก็ย้ายตาม แต่ไม่รู้ว่าพรรค รทสช.จะรับหรือไม่ แต่ส่วนหนึ่งก็ยังอยู่ ไม่ว่าจะเป็นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ขอนแก่น หรือแม้แต่ที่นนทบุรี ยังคงมีคนรออยู่ โดยอีก 1 สัปดาห์จะมีการประชุมพรรคและเปิดตัวผู้สมัคร โดยตนจะลงสมัครในระบบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส่วนแคนดิเดตนายกฯ เมื่อตนเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งคิดว่าจะเสนอตามกฎหมายคือ 3 คน แต่คงต้องรอมติพรรคก่อนว่าจะพิจารณาอย่างไร

“ยืนยันว่าพลังท้องถิ่นไท เป็นพรรคที่อยู่ในกลุ่ม 3 เพราะ กลุ่มที่ 1.คือพรรคใหญ่ ทุนหนา ทุนใหญ่ บ้านใหญ่ 2.พรรคขนาดกลาง อาจจะเป็นพรรคเคยเก่าแก่ ก็ประกาศสู้ต่อ บางทีก็ไปรวมกันบ้าง ส่วนกลุ่มที่ 3. คือกลุ่มพรรคผม ซึ่งไม่แน่ใจว่ามี ส.ส. 5 เสียงเป็นพรรคขนาดเล็กหรือไม่ แต่ถ้าสมาชิกกว่า 2 หมื่นคน ขณะที่พรรค รทสช. ประกาศว่ามีสมาชิกกว่า 3 หมื่นคน เขาก็เป็นพรรคใหญ่กลุ่มหนึ่ง แต่พรรคผมมีสมาชิกกว่า 2 หมื่นคน ก็ไม่ใช่พรรคเล็ก ถ้าเอาสมาชิกมาวัด ดังนั้น พรรคกลุ่ม 3 อาจเป็นพรรคทางเลือก เพราะมีแนวทางนโยบายที่ชัดเจน จึงถือว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นพรรคการเมืองวิถีใหม่ พรรคทางเลือก ที่ไม่เป็นบ้านใหญ่ ทุนใหญ่ ซึ่งประชาชนควรให้โอกาส” นายโกวิทย์กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *