24 ตุลาคม 2024

“วิสาร”อัด “ประยุทธ์”อำมหิตตั้งใจจับนักศึกษาเห็นต่างเข้าเรือนจำ

0

วันที่ 30 มกราคม 2566 เวลา 10:00 น.นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เป็นที่น่าสังเกตุว่า กรณีนายทุนจีนสีเทาที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย สร้างความเสียหายทั้งสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง แต่น่าประหลาดใจว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับไม่ให้ความสำคัญและไม่เคยสั่งการให้ดำเนินการกับกลุ่มทุนผิดกฎหมายอย่างจริงใจ

        ทั้งๆที่กลุ่มทุนนอกกฎหมายกลุ่มนี้ทำลายเศรษฐกิจ ทำลายประเทศชาติและทำลายเกียรติภูมิประเทศชาติมาก เพราะกลุ่มทุนนี้ขนเงินผิดกฎหมายมาฟอกขาวในประเทศไทยผ่านการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ซื้อร้านอาหาร นอกจากนี้ที่น่าเป็นห่วงคือมีเวปไซด์ในประเทศจีน ลงเกี่ยวกับการเข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทยหากต้องการความสะดวก ได้สิทธ์พิเศษต้องติดต่อผ่านช่องทางไหน แต่พลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้าส่วนราชการสามารถที่จะหยุดยั้งความเสียหายได้ แต่เลือกที่จะเพิกเฉยกับกรณีดังกล่าว

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า กรณีของ  น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมือง ได้เดินทางเพื่อถอนประกันตัวเองในคดี ม.112 เพื่อแสดงจุดยืนเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องขังในคดีทางการเมืองทั้งหมด ทั้งนี้การเอาเยาวชนคนหนุ่มสาวที่เคลื่อนไหวอยู่ขณะนี้ไปขังไม่ใช่การแก้ปัญหา ทุกอย่างควรมาจากการเจรจาเพื่อหาทางออก ยิ่งมีข่าวว่าน้องทั้งสองคนอดข้าวอดน้ำ จนร่างกายทรุดหนัก จนล่าสุดทางราชทัณฑ์ส่งตัวเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

        “กรณีที่เกิดขึ้นมาจากความอำมหิตของพลเอกประยุทธ์ที่ไม่สนใจชีวิตของกลุ่มคนหนุ่มสาว ที่จะเป็นอนาคตของชาติในอนาคต ไม่ต่างจากพฤติกรรมที่ผ่านมาที่พลเอกประยุทธ์ใช้อำนาจมาตรา 44 จับนักการเมืองเอาถึงดำคลุมหัวไปไว้ค่ายทหาร เพื่อแสดงอำนาจให้ประชาชนเกรงกลัว ถึงเวลานี้ต้องทำทุกอย่างที่จะรักษาอำนาจให้นานที่สุดดังนั้นจึงมองกลุ่มเห็นต่างและเยาวชนที่ออกมาใช้สิทธ์เรียกร้องตามรัฐธรรมนูญเป็นศัตรู ต้องใช้กฎหมายพิเศษจัดการ พลเอกประยุทธ์ไม่ควรจะมาเก่งกับกลุ่มเยาวชน แต่ควรเก่งกับกลุ่มคนร้าย กลุ่มค้ายาเสพติด กลุ่มนายทุนสีดำ ที่ทำลายเศรษฐกิจประเทศจะเกิดประโยชน์กว่า เพราะการนำตัวนักศึกษาเข้าเรือนจำไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น หรือพลเอกประยุทธ์ได้ประโยชน์จากนำคนกลุ่มนี้เข้าเรือนจำ”นายวิสาร กล่าว

เผยเวปไซด์จีนโชว์หราทำธุรกิจไทยช่องทางพิเศษอัดรัฐเพิกเฉยไม่เร่งตรวจสอบกลุ่มทุนจีนผิดกฎหมาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *