24 ตุลาคม 2024

“สงคราม”ฟันธง“ประยุทธ์”ยุบสภาต้นมีนาหลังปิดห้องคุยพรรคร่วมจับมือร่วมรัฐบาลหน้า  

0

ชี้ “วิษณุ”ออกตัวยื้อเลือกตั้งหลังกุมภา66หวังช่วยพรรคร่วมไทยสร้างชาติมีเวลาเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้ง

วันที่ 1  กุมภาพันธ์  2566 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงจากกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ภายในเดือนกุมภาพันธ์ไม่สามารถยุบสภาได้ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้แจ้ง การพูดดังกล่าว เป็นการพูดเพื่อซื้อเวลาให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการยื้อเวลาและไม่ใช่ว่าถ่วงเวลาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีเวลาในการเตรียมผู้สมัครรับเลือกตั้งและดึงตัวส.ส.จากพรรคอื่น

การกล่าวอ้างว่าคณะกรมการการเลือกตั้งหรือกกต.ขอเวลาประมาณ 1 เดือน หรือ 28 กุมภาพันธ์ ส่วนเวลาที่ กกต.ขอ 45 วันนั้น 15 วันหลังได้ให้เวลาพรรคเล็กทำไพรมารีโหวตและจัดตั้งสาขาพรรค ในส่วนของขั้นตอนการเตรียมการเลือกตั้ง คาดว่าต้องใช้เวลาจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จากนั้นจึงจะเริ่มกระบวนการการเลือกตั้งได้ จึงมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากตั้งใจที่จะซื้อเวลาให้กับพรรคร่วมรัฐบาลมากกว่า

 นายสงคราม กล่าวด้วยว่า  กรณีที่พลเอกประยุทธ์ ปิดห้องคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันเพื่อสร้างพันธมิตรทางการเมืองและหวังให้พรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันสนับสนุนตนเองให้ก้าวขึ้นสู่อำนาจอีกครั้ง ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องเคลียร์ใจกับบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อกรุยทางกลับสู่ทำเนียบในที่สุด

 “พลเอกประยุทธ์มั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลยอมเป็นนั่งร้านให้ตัวเอง ดังนั้นจึงซื้อเวลาเพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลสามารถดึงตัวส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นมาสังกัดพรรคตัวเอง ดังนั้นการปิดห้องเพื่อเจรจาระหว่างพลเอกประยุทธ์และหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน จึงแฝงนัยยะทางการเมืองเป็นการผูกขาดสร้างพันธมิตรทางการเมืองในรัฐบาลหน้า คาดว่าพลเอกประยุทธ์จะยุบสภาช่วงกลางเดือนมีนาคมอย่างแน่นอนเพราะสามารถเจรจาสร้างพันธมิตรทางการเมืองเรียบร้อยแล้ว”นาย สงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *