24 ตุลาคม 2024

‘ธรรมนัส’ ไม่ยี่หระ บางพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน มั่นใจภาคเหนือ 8 จังหวัดสอบผ่านแน่

0

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งรับผิดชอบดูแลภาคเหนือ กล่าวถึงความมั่นใจในการทำพื้นที่ ว่า ในช่วงที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการแก้ปัญหาให้ประชาชนบ่อย ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ทำกิน ปัญหาแหล่งน้ำ และการแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะลำไย ดังนั้นผลงานที่ได้แก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาว 8 จังหวัดภาคเหนือ จึงมั่นใจว่าสามารถที่จะชนะใจประชาชนได้ จึงไม่กังวลกับคำว่าแลนด์สไลด์นัก ทั้งนี้ ใน 8 จังหวัดภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครครบทุกเขต

สำหรับความมั่นใจในพื้นที่ จ.เชียงรายนั้น ร.อ.ธรรมนัสบอกว่า ไม่ใช่แค่เชียงราย หรือภาคเหนือ แต่พรรคพลังประชารัฐคิดว่ามีโอกาส จะเห็นได้จากการเลือกตั้งที่ จ.พะเยา ปี 2562 พลังประชารัฐเป็นรองมาก แต่ก็สามารถชนะได้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าใน 8 จังหวัดภาคเหนือยังคงมีโอกาสเช่นกัน ซึ่งพรรคมีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะประชาชนฐานราก ที่ได้รับการดูแลเรื่องสวัสดิการแห่งรัฐ ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำและที่ดิน ที่ถือเป็นนโยบายสำคัญ ส่วนนโยบายในเมืองกรุงก็มีอยู่แล้ว และกำลังจะออกมา จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถตอบโจทย์ได้

“นอกจากการดูแลพื้นที่ภาคเหนือแล้ว ทางพรรคยังมอบหมายให้ผมช่วยดูยุทธศาสตร์การเมืองในการหาเสียงเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศ ซึ่งผมก็จะไปตามพื้นที่ต่างๆ”

กรณีความขัดแย้ง หลังจากการวางตัวผู้สมัครที่ จ.ชัยภูมิ เป็นห่วงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นคือหลังจากหลายพรรคไม่ได้ส่งผู้สมัคร ฉะนั้นเมื่อผู้สมัครหลายคนตามผู้บริหารพรรคกลับมาพลังประชารัฐ ก็ไม่มีที่จะลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ต้องคุยกัน

“ส่วนปัญหาถูกตกปลาในบ่อเพื่อนนั้น มองว่า เมื่อถูกตกปลาไป เราก็ต้องหาปลาใหม่มาแทน”

ส่วนกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ จับมือตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนนั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตนมักพูดเสมอว่าการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ความเป็นไปได้หลังจากการเลือกตั้งก็อาจเป็นไปได้ สาระสำคัญอยู่ที่ว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นจะได้กี่ที่นั่ง

“หัวหน้าพรรคแต่ละพรรคที่ถูกเสนอชื่อมาเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากได้จำนวน ส.ส.เกิน 25 คนขึ้นไป ก็ถือว่ามีโอกาสเช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐเกิน 25 ที่นั่งอยู่แล้ว ก็ถือว่า พล.อ.ประวิตร มีโอกาส”

ประเด็นพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้ นายหิมาลัย ผิวพรรณ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งถือเป็นคนคุ้นเคยกัน ในแง่การแข่งขันจะดุเดือดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า การเมืองทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ อยู่ที่ความเชื่อมั่นของคนเป็นผู้นำ ซึ่งยอมรับว่าไม่ง่าย แต่คงไม่ดุเดือด และตนกับนายหิมาลัย ก็ไม่มีอะไรกัน เป็นเพื่อนรักกัน โดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมือง แต่เพิ่งเข้ามาสมัยนี้ที่ตนดึงมาช่วยเหลือการเมืองทางภาคใต้

สำหรับโอกาสที่จะเลื่อนเลือกตั้ง มีหรือไม่ เพราะ กกต.ยังแบ่งเขตไม่แล้วเสร็จ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า โอกาสการเลือกตั้ง อย่างไรก็ไม่เกินวันที่ 7 พฤษภาคมนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *