24 ตุลาคม 2024

‘สาธิต’ ระบุชัด! อยู่ ปชป. เพราะไม่ทิ้งเพื่อน แนะผู้นำพรรคต้องไปขอ ‘มาร์ค’ ช่วยหาเสียง

0

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 5 จังหวัดในภาคตะวันออก 5 จังหวัดประกอบด้วย ระยอง (เขต 1 นายพศิน ปิตุเตชะ เขต 2 นายสาธิต ปิตุเตชะ เขต 3 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ เขต 4 นายธารา ปิตุเตชะ เขต 5 นายฉัตรชัย ปิตุเตชะ) ชลบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรีและตราด (ทีมสาธิต) เกี่ยวกับประเด็นจะย้ายพรรคหรือไม่ ถ้าย้ายไปอยู่พรรคอะไร เนื่องจากมีทั้งข่าวจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย บางสื่อบอกว่าแบ่ง 2 คนลงอีกพรรคหนึ่ง แล้วอีก 3 คนจะลงอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งเมื่อตนไปที่ไหนบอกใครว่าไม่ย้ายพรรค คนก็ไม่เชื่อ เพราะได้ซึมซับข้อมูลผ่านสื่อที่เขาเชื่อมั่นไปแล้ว

“นี่คือเหตุผลเป็นเหตุผลสำคัญที่ผมต้องบอกกับคนไทยทั้งประเทศว่า ผมจะต้องมีความชัดเจน และความชัดเจนนี้ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานความลังเลใดๆทั้งสิ้น แต่อยู่บนพื้นฐานของการตัดสินใจบนข้อมูลอย่างครบถ้วนรอบด้าน มีความจำเป็นอย่างที่สุดที่เราจะพยามให้พี่น้องทั้งในพื้นที่ จ.ระยอง และในพื้นที่ต่างๆได้เข้าใจสถานการณ์ ผมทราบว่าทุกคนรอคอยคำตอบว่าผมจะตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญนี้อย่างไร การตัดสินใจของผมครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานของเพื่อนร่วมทีม อยู่บนพื้นฐานของคนส่วนใหญ่ในจังหวัดระยอง คนระยองให้โอกาสผมมา 20 ปีเต็ม ผมไม่ตัดสินใจภายใต้ความคิดผมอย่างเดียว วันนี้จะมีความชัดเจนที่สุด และเราจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ผมร่วมตัดสินใจกับ ”ทีมสาธิต” ผมอยู่ไหนไม่สำคัญเท่าทีมสาธิต การทำอะไรให้กับคนภาคตะวันออก ทีมสาธิตจะทำอะไรให้กับคนประเทศนี้และทีมสาธิตจะต้องทำอะไรให้กับคน 8 จังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคน จ.ระยอง ที่ให้ความไว้วางใจผมมาตลอดระยะเวลา 20 ปี”

นายสาธิต ยังได้กล่าวด้วยว่า หากทิ้งพรรค ปชป.ไปในวันที่สถานการณ์ไม่ดีแบบนี้มันก็เหมือนกับเราทิ้งเพื่อน วันนี้ต้องยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากมากในภาวะที่มีเพื่อนหลายพรรคเข้ามาพูดคุย แต่สุดท้ายเราก็ต้องยืนหยัดรักษาอุดมการณ์

“ยอมรับว่าวันนี้พรรค ปชป.ไม่ได้เป็นที่นิยมเหมือนเมื่อก่อน เราจึงจะต้องเป็นทีมนำในการสร้างศรัทธาให้พรรค ปชป.กลับมา และการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่ง่ายเหมือนครั้งที่ผ่านมา โดยในภาคตะวันออกผมก็จะเป็นแกนนำ ขอให้ชาวภาคตะวันออกไว้ใจพวกเราเข้าไปทำงาน” นายสาธิตกล่าว

นอกจากนี้ นายสาธิต กล่าวยอมรับ ว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้นำพรรคจะต้องไปพูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี​และอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. ให้กลับมาช่วยพรรคหาเสียง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *