24 ตุลาคม 2024

‘อุตตม’ เชือด ‘ประยุทธ์’ นิ่มๆ ปมนโยบายพรรค ชี้ประชาชนย้อนดู 8 ปี ก็รู้ว่าผลงานใคร

0

นายอุตตม สาวนายน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกาศบนเวทีปราศรัย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายนโยบายทับซ้อนกับพรรค พปชร.ว่า พรรค พปชร.ไม่ได้ซีเรียสในเรื่องนี้ โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ซึ่งได้ประกาศชัดเจนก่อนหน้านี้ว่าอะไรที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ พรรค พปชร.ยินดีให้การสนับสนุน ไม่ต้องการเอาชนะคะคานกันในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

นายอุตตม กล่าวว่า ประชาชนและสื่อมวลชนต่างก็รับทราบดีว่านโยบายต่างๆ มีขึ้นมาตั้งแต่เมื่อใด ใครเป็นคนคิดริเริ่มและผลักดันจนเป็นรูปธรรม เพียงแต่ในการบริหารราชการแผ่นดินทุกเรื่องจะต้องผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้า ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะหิ้วเอานโยบายเหล่านั้นติดตัวไปอยู่พรรคอื่นด้วย

นายอุตตม กล่าวด้วยว่า อย่าง นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็แค่ย้อนกลับไปดูว่าโครงการนี้เปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนครั้งแรกในปี 2559 ซึ่งขณะนั้นคนที่เข้ามาคุมนโยบายเศรษฐกิจให้รัฐบาล คสช.คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ตั้งแต่กลางปี 2558 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์มอบหมายให้นายสมคิดกำกับดูแลหน่วยงานด้านเศรษฐกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 9 หน่วยงาน คือ กระทรวงการคลัง กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเกษตรฯ กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ขณะที่ตนและ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ก็เข้าร่วม ครม.ไปเป็นรัฐมนตรีคุมกระทรวงด้านเศรษฐกิจภายใต้การกำกับดูแลของนายสมคิด ซึ่งได้มีนโยบายต่างๆ ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เฉพาะแค่โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายอุตตม กล่าวว่า เมื่อทำหน้าที่หัวหน้าพรรค พปชร.ผ่านการเลือกตั้งปี 2562 แล้ว ส.ส.ทุกคนของพรรคพร้อมใจกันเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเป็นนายกฯ นายสมคิดและพวกตนก็ยังร่วม ครม.คุมกระทรวงด้านเศรษฐกิจ เดินหน้าผลักดันนโยบายที่ริเริ่มเอาไว้อย่างต่อเนื่อง กระทั่งออกจาก ครม.ในปี 2563

“ย้อนดูไทม์ไลน์ช่วง 8 ปี ก็จะรู้ว่าใครเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันนโยบายเหล่านี้ แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ ถ้าพรรคไหนเห็นว่านโยบายของเราดี จะนำไปสานต่อ พรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.ประวิตรก็ยินดี ไม่ขัดข้องอะไร” นายอุตตมระบุ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *