24 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ เปิดตัวชัดแล้ว! ‘เพื่อไทย’ ตั้ง​เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

0

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงกรณีที่พรรค พท.ได้ออกคำสั่ง ที่ 001/2566 เรื่อง แต่งตั้งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่าตามที่คณะกรรมการบริหารพรรค พท.ในการประชุมครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้รับทราบการเปิดตัวโครงการ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม” และต่อมาได้มอบหมายให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็น หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อดำเนินกิจกรรมดังกล่าว จากนั้นได้มีคำสั่งพรรค พท. ที่ 0004/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรับผิดชอบโครงการครอบครัวเพื่อไทย ลงวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งการดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ แต่เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวจะต้องทำในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงต้องอาศัยบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาช่วยขับเคลื่อนกิจกรรมนี้ เพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรค พ.ศ.2561 ข้อ 63 (7) จึงให้แต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็น ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยให้มีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย คณะทำงานของพรรคที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว และดำเนินการอื่นใดตามที่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขณะนี้ น.ส.แพทองธารตั้งครรภ์ ทำให้มีข้อจำกัดในการขับเคลื่อน จึงมีความจำเป็นซึ่งก็ได้รับเกียรติจากนายเศรษฐาเข้ามาช่วยงานตรงนี้ คิดว่าจะทำงานกันด้วยดี เพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยนอกจากนายเศรษฐาจะเข้ามาเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยแล้ว ยังเข้ามาเป็นคณะกรรมการพิจารณานโยบายและยุทธศาสตร์ทางการเมืองเรื่องเศรษฐกิจ ทั้งนี้ จากการพูดคุยกันนายเศรษฐาไม่ได้ขัดข้องที่จะร่วมงานกับพรรค พท.ในการที่จะรณรงค์โดยเฉพาะในฤดูกาลเลือกตั้ง ส่วนจะมีการช่วยลงพื้นที่หรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ถ้าพร้อมก็ยินดี

ส่วนนายเศรษฐาเมื่อเข้ามาร่วมงานกับพรรค พท.จะช่วยดึงคะแนนในกลุ่มเศรษฐกิจได้ดีแค่ไหน นพ.ชลน่านกล่าวว่า ทุกกลุ่มเป็นกลุ่มเป้าหมาย หากเรามีคนที่มีความรู้ ความสามารถมาช่วยตอบโจทย์ให้เห็นโอกาสในมุมนั้นๆ ได้ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์ให้คนที่อยู่ในวงการนั้น เขาก็จะมีความเชื่อมั่นและความมั่นใจ ส่วนจะได้คะแนนมาหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชน

“ในเรื่องการช่วยหาเสียง เรายังไม่พูดคุยในรายละเอียด เพราะกิจกรรมตามที่เราวางกรอบไว้ก็มีคนที่รับผิดชอบอยู่ หากมีคนที่มีความรู้ความสามารถก็เข้ามาช่วยเติมเต็มได้ ทั้งนี้ คำว่าหัวหน้าทีมเศรษฐกิจในพรรค พท. เรามีคณะกรรมการคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ ส่วนความเหมาะสมว่าใครจะเป็นหัวหน้าทีมขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและโอกาส ซึ่งในแต่ละช่วงที่จะต้องมีการพิจารณาว่าทีมเศรษฐกิจจะมีการดำเนินการอย่างไร เราไม่ได้มีข้อกำหนด หรือข้อแลกเปลี่ยนเพื่อที่เข้ามาจะเรียกร้องสิ่งใดๆ” นพ.ชลน่าน กล่าว

กรณีนายเศรษฐาเข้ามาร่วมงานกับพรรค พท. ทำให้ถูกมองว่าจะมาเป็นแคนดิเดตของพรรคนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ทางพรรคพยายามแสวงหาคนที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาทำงานพรรคให้ได้มากที่สุด ส่วนจะอยู่ในตำแหน่งไหนขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณา ทั้งนี้ โดยกรอบระยะเวลาคร่าวๆ ทางพรรคจะมีการเตรียมการเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้ได้ก่อนเวลาที่มีการคาดการณ์ว่ายุบสภา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *