24 ตุลาคม 2024

‘ธรรมนัส’ ไม่ยี่หระ ‘ประยุทธ์’ เปิดตัวเด็กเก่า พปชร. มั่นใจยังมีส.ส.เขตอีก 60 คน รอทยอยเปิดตัว

0

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์หลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พปชร. ซึ่งมีทั้ง ส.ส.เก่าและผู้สมัครหน้าใหม่ ว่า สมาชิกผู้แทนที่ยังเป็น ส.ส.อยู่ ทั้งของพรรค พปชร.และจากพรรคอื่น วันนี้มีทั้งหมด 50 คน และจะมีจากพรรคอื่นที่ยังไม่เปิดตัวอีกหลายคน ซึ่งคิดว่าหัวหน้าพรรคจะทยอยเปิดตัว เท่ากับว่าเรามี ส.ส.เขต อีก 60 คนที่ยังเหลืออยู่ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าพรรค พปชร. เป็น 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล

สำหรับกระแสข่าวจับมือกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ก่อนวันเลือกตั้ง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า คิดว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ ต้องรอให้การเลือกตั้งเสร็จก่อน ตอนนี้หน้าที่หลักของผู้สมัครคือทำอย่างไรให้เรากลับมาเป็น ส.ส.ได้อีกครั้ง และให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กลับเข้ามาในสภาให้มากที่สุด ทั้งนี้เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่มีความมั่นใจว่าตัวเองจะเป็นที่ 1 เช่นเดียวกับพรรค พปชร. แต่จะได้หรือไม่รอหลังเลือกตั้งเสร็จ ซึ่งจุดแข็งของพรรค พปชร.คือตัวเราและตัวผู้สมัครของเรานั้นแข็งแกร่ง

กรณีแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค พปชร. มีเพียงคนเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ก็เป็นไปตามคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เพียงคนเดียวเท่านั้น

ส่วนเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีอดีต ส.ส.พรรค พปชร. รวมอยู่ด้วยนั้น ร.อ.ธรรม กล่าวว่าไม่ได้กังวล เพราะที่ย้ายไปเป็นส่วนน้อย แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่พรรค พปชร.

สำหรับเรื่องทีมเศรษฐกิจ ของพรรค พปชร. นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เรื่องเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่เราเป็นรองพรรคอื่นมาตลอด แต่วันนี้เรามีทีมเศรษฐกิจหลายคน ทั้ง อดีตรัฐมนตรีและหลายคนที่มีประสบการณ์ แต่มีความมั่นใจว่าวันนี้เราไม่เป็นรองใคร

“ของเราที่เห็นก็มีหลายท่าน มั่นใจว่าคนที่อยู่ในทีมเศรษฐกิจของพรรค พปชร.ตอนนี้ ไม่เป็นรองใคร”

ร.อ.ธรรมนัสยังกล่าวถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ว่าหลังจากนี้จะมีการพิจารณาเปิดตัวใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละภูมิภาคอีกครั้ง โดยจะเปิดตัวพร้อมกับถ่ายทอดสดทั่วประเทศ เหมือนที่ทำตอนปี 2562 ซึ่งขณะนี้นายวราเทพ รัตนากร กําลังวางแผนอยู่ เช่นภาคเหนืออาจจะเปิดที่ จ.เชียงใหม่ ภาคอีสานอาจเป็น จ.นครราชสีมาหรือ จ.ขอนแก่น ส่วนภาคใต้เป็น จ.นครศรีธรรมราช ส่วนภาคกลางกำลังให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. พิจารณาอยู่

ประเด็นที่พรรคเร่งเปิดตัวพื้นที่ภาคเหนือ ท่าทีของพรรคอื่นๆจะเป็นอย่างไรนั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า การเมืองไม่มีเรื่องเหยียบถิ่นใคร รวมทั้งในฐานะคนเหนือไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์กระแสของพรรคใดๆ

ส่วนพรรคไหนกระแสมีมากที่สุด ร.อ.ธรรมนัสกล่าวติดตลกว่า “ก็ธรรมนัสไง พูดเล่นนะ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *