24 ตุลาคม 2024

ผอ.รพ.พระมงกุฎ เผย‘ประยุทธ์’ติดเชื้ออักเสบ แต่ไม่ใช่เกาต์เทียม

0

วันที่ 5 มี.ค. พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมคณะแพทย์ แถลงถึงอาการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังเข้ารับการรักษาอาการมือขวาอักเสบ ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. ว่า ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ มาให้ข่าวกับสื่อมวลชน โดยทีมงานของตนจะเป็นทีมศัลยกรรม 2 คน ซึ่งปัญหาที่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ต้องเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลในครั้งนี้ เป็นปัญหาเกี่ยวกับการอักเสบที่มือข้างขวา มีการบวมแดง และทำการรักษาแบบผู้ป่วยนอกอยู่ 2 วัน

แต่อาการบวมแดงยังไม่ทุเลาจึงจำเป็นที่ต้องมาแอดมิตเพื่อให้ยาปฏิชีวนะ และมีการตรวจคลื่นแม่เหล็กของมือข้างขวาพบว่ามีน้ำเหลืองขังอยู่ตรงมือที่บวมมาก ทางทีมแพทย์เกรงว่าจะเป็นการอักเสบติดเชื้อ มีน้ำเหลืองติดเชื้อ ถ้าปล่อยไว้นานอาจเป็นหนองได้ จึงตัดสินใจทำหัตถการเล็กๆ คือ เปิดแผลที่มือเพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออก หลังจากนั้นได้ทำการเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้อาการเป็นปกติดี ทีมแพทย์ได้แนะนำให้ใช้มือให้น้อยลงในช่วงนี้

พล.ต.ธำรงโรจน์ กล่าวว่า คาดว่าจะได้กลับบ้านในไม่กี่วันนี้ เร็ว ๆ นี้

สำหรับโรคที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นอยู่เรียกว่าอะไรนั้น พล.ต.ธำรงโรจน์ กล่าวว่า การอักเสบติดเชื้อของมือ ซึ่งไม่ใช่เกาต์เทียม และไม่มีอาการอื่นแทรกซ้อน ร่างกายยังแข็งแรงดี ทั้งนี้ การอักเสบนี้มีหลายสาเหตุ ในกรณีนี้ยังไม่ทราบ แต่ได้นำน้ำเหลืองไปเข้าห้องปฏิบัติการ ตอนนี้รอผลอยู่

“เราคาดว่าจะเรียบร้อย การรับประทานอาหารปกติดี ยังเดินเหินได้ตามปกติ เหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ตอนนี้งดเยี่ยม” พล.ต.ธำรงโรจน์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *