24 ตุลาคม 2024

“วงศ์อะเคื้อ”มั่นใจนโยบายพรรคเพื่อไทยช่วยยกระดับรายได้เกษตรกรทั่วไทย

0

ชี้8ปี “ประยุทธ์”สอบตกแก้ปัญหายาเสพติดลั่นยิ่งอยู่ในอำนาจนานยาบ้ายิ่งระบาดเพิ่มมากขึ้น

นางสาววงศ์อะเคื้อ บุญศล ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนได้ฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนในพื้นที่ ถึงปัญหายาเสพติดที่รุนแรงมากส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนอย่างรุนแรง  ทั้งนี้ตลอด 8 ปี ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สอบตกการแก้ปัญหายาเสพติด เพราะยาบ้าในยุคพลเอกประยุทธ์ ยิ่งอยู่นานยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะในหลายจังหวัด ยาบ้าสามารถซื้อได้ทุกพื้นที่

ภายหลังการรัฐประหารพบว่ายาบ้ามีราคาที่ถูกลงจากเดิมต่างจากสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทยราคายาบ้าเม็ดล่ะ 300 บาทและหาซื้อยากเพราะรัฐบาลในขณะนั้นเอาจริงเอาจังกับปัญหาดังกล่าว แต่ปัจจุบันรัฐบาลปล่อยปละละเลย ส่งผลให้ยาบ้าทะลักเข้าพื้นประเทศไทยที่จำนานหลายล้านเม็ด ส่งผลให้ราคาขายลดลงตามไปด้วยปัจจุบันยาบ้าเหลือเพียงเม็ดล่ะ 20 บาท และผู้เสพส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน ดังนั้นในพื้นที่ผู้นำหมู่บ้าน ทั้งอบต.อสม.จึงเฝ้าระวังเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ

        นางสาววงศ์อะเคื้อ  กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในสภาวะที่ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ สินค้าทางการเกษตรทุกชนิด ราคาตกต่ำ ไม่ว่าจะเป็นข้าว ยาง มันสำปะหลง ปาล์มน้ำมัน และอ้อย พบว่าราคาขายต่ำเตี้ยเรี่ยดิน มาตลอด 8 ปี ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นคือสิ่งที่ประชาชนตั้งตารอ เพราะประชาชนเชื่อมั่นว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำรัฐบาลจะทำให้ชีวิตของประชาชนดีขึ้น โดยเฉพาะราคาพืชผลทางการเกษตรจะดีขึ้นอย่างแน่นอน รวมทั้งจากการที่พรรคเพื่อไทยเปิดนโยบายด้านการผลิกโฉมภาคเกษตร โดยยึดเอาเกษตรกรเป็นที่ตั้ง จึงได้รับการตอบรับจากเกษตรกรทั่วประเทศ

“เกษตรกรตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะมั่นใจว่านโยบายที่ประกาศออกมาสามารถช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้ของเกษตรกรให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นมีการประมาณการณ์กันว่าจะมีการใช้เงินซื้อเสียงหลายหมื่นล้าน ทั้งนี้เชื่อว่าพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรจะให้ความสำคัญกับนโยบายและการแก้ปัญหาปากท้องมากกว่าปัจจัยอื่น พร้อมให้บทเรียนกับนักการเมืองที่ใช้เงินซื้อเสียงอย่างแน่นอน ”นางสาววงศ์อะเคื้อ กล่าว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *