24 ตุลาคม 2024

“นพพล”อัด “ประยุทธ์”คิดถึงแต่อำนาจไม่เหลียวแลปัญหาประชาชน

0

แนะรัฐเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งลั่นปีนี้แล้งหนักแน่หวัง “ประวิตร”ฟังเสียงเกษตรกรบ้าง

นายนพพล เหลืองทองนารา  ส.ส.พิษณุโลก  พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากภาพรวมของสถานการณ์น้ำในพิษณุโลก มีความกังวลใจว่าปีนี้ภัยแล้งจะมาเร็วและมาแรงกว่าปีที่ผ่านมา เพราะที่ผ่านมาพบว่าในหลายจังหวัดใกล้เคียงเริ่มประสบปัญหาภัยแล้งแล้ว ดังนั้นในพื้นที่พิษณุโลกหากรัฐบาลยังไม่เร่งแก้ปัญหาจะกระทบพื้นที่นาข้าวนับหมื่นไร่และเกษตรกรหลายหมื่นครัวเรือนอย่างแน่นอน

กรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ กนช. อ้างว่าตั้งแต่เป็นรัฐบาล ไม่เคยมีเกษตรกรที่ไหนมามาร้องเรียนเรื่องภัยแล้งแต่อย่างใด หากเป็นเช่นนั้นจริงพลเอกประวิตรคงหูดับ หรือก้มหน้าก้มตาอ่านแต่รายงานที่ลูกน้องรายงานมา เพราะในความเป็นจริง ความแห้งแล้งเกิดขึ้นหลายจังหวัด เกษตรกรประสบปัญหาภัยแล้งที่รุนแรง เกษตรกรต้องยืนดูต้นข้าวแห้งตายเพราะไม่มีน้ำทำนา เกษตรกรในหลายพื้นที่ต้องลงขันระดมทุนจ้างบริษัทเอกชนมาขุดบ่อสูบน้ำบาดาลทำนากันแล้ว

นายนพพล กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันน้ำต้นทุนในเขื่อนสิริกิติ์เหลือเพียง 2,700 ล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้น กังวลว่าปริมาณน้ำจะไม่เพียงพอต่อการทำการเกษตร พลเอกประวิตรต้องเร่งในการบริหารจัดการน้ำ หรือหาแหล่งน้ำรองรับปัญหาที่จะเกิดขึ้น อย่ามาอ้างว่าเป็นช่วงปลายรัฐบาลทำอะไรไม่ได้ เพราะว่ายังมีอำนาจในการบริหารจัดการจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร อย่ามัวแต่เอาเวลาไปเดินสายหาเสียงจนไม่รับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน รัฐบาลต้องทำงานให้ประชาชน อย่าเอาเรื่องการเมืองนำหน้าการแก้ปัญหาให้ประชาชน   

“หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยเตรียมความพร้อมในการในการแก้ปัญหาน้ำทั้งระบบ แต่น่าประหลาดใจพลเอกประยุทธ์ใช้งบประมาณสูงกว่า 6 แสนล้านบาทแต่แก้ปัญหาภัยแล้งไม่ได้ ต่างจากโครงการบริหารจัดการน้ำสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีแผนงานในการแก้ปัญหาน้ำทั้งระบบแก้ปัญหาทั้งน้ำแล้ง น้ำล้น แต่ถูกล้มโครงการหลังการรัฐประหาร ดังนั้นการรัฐประหารคือการทำลายโอกาสของประชาชนอย่างแท้จริง จนถึงปัจจุบันพลเอกประยุทธ์คิดถึงแต่การใช้อำนาจ และสืบทอดอำนาจไม่เคยคิดถึงประชาชนอย่างแท้จริง ยังหวังจะไปต่อ ไม่สงสารประชาชนบ้างหรือ”นายนพพล กล่าว 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *