24 ตุลาคม 2024

‘ก้าวไกล’ เปิดตัว 8 ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ‘พิธา’ แฉ! รัฐรวมศูนย์ไร้ประสิทธิภาพ

0

งัดตัวเลขแฉ คนนนทบุรีเสียหายทางเศรษฐกิจจากน้ำท่วมมากที่สุดในประเทศ แต่มีงบเตือนภัยน้ำท่วมเป็นศูนย์ ชวนเลือก‘ก้าวไกล’ไปผลักดันการกระจายอำนาจ เพื่อยุติรัฐรวมศูนย์ ให้คนนนท์มีอำนาจแก้ปัญหานนทบุรีเองได้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ตลอดจนผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ทั้ง นายไกลก้อง ไวทยการ และ น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ได้ร่วมกิจกรรมหาเสียงปูพรมทั่ว จ.นนทบุรี ตั้งแต่เช้าไปจนจรดค่ำ โดยร่วมกันเดินสายพบปะประชาชนตามตลาดและชุมชน ทั้งใน อ.ปากเกร็ด, อ.ไทรน้อย, อ.บางใหญ่, อ.บางกรวย และ อ.เมือง ประชาสัมพันธ์แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครและนโยบายของพรรคก้าวไกล

นายพิธากล่าวว่า พรรคก้าวไกลตั้งใจจะมาหาเสียงขอความไว้วางใจจากชาวนนทบุรีเพื่อเปลี่ยนประเทศไทยและนนทบุรีให้ดีขึ้น ไม่ใช่เพื่อการนำเอาจำนวนเก้าอี้ ส.ส.ไปต่อรองแลกเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เพื่อการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

“หนึ่งในปัญหาโครงสร้างที่สำคัญของประเทศไทยคือระบบรัฐราชการรวมศูนย์ ซึ่งปัญหาน้ำท่วมใน จ.นนทบุรี เป็นหนึ่งในตัวอย่างของความไร้ประสิทธิภาพของรัฐราชการรวมศูนย์ได้มากที่สุด ทั้งที่นนทบุรีเป็นจังหวัดที่ได้รับความเสียหายทางเศรษฐกิจมากที่สุดเมื่อเกิดน้ำท่วม แต่งบประมาณที่จัดสรรแบบรวมศูนย์อยู่ที่กรุงเทพฯ กลับไม่ได้จัดสรรให้นนทบุรีมีระบบเตือนภัยน้ำท่วมล่วงหน้าของ ปภ.แม้แต่ระบบเดียว” นายพิธากล่าว

นายพิธา ยังกล่าวด้วยว่า ถ้ายังคงให้ประเทศไทยเป็นรัฐราชการรวมศูนย์แบบนี้ต่อไป นนทบุรีที่แม้จะอยู่ใกล้กรุงเทพฯก็จะยังคงเจอกับปัญหาความไร้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาพื้นฐานเช่นนี้ พรรคก้าวไกลมีแนวนโยบายยุติรัฐรวมศูนย์ กระจายอำนาจปลดล็อกท้องถิ่น ให้คนนนทบุรีได้เลือกผู้ว่าฯนนทบุรีด้วยตัวเอง ให้ได้ชาวนนทบุรีที่เข้าใจปัญหาของชาวนนทบุรี มากกว่าผู้ว่าฯที่กระทรวงมหาดไทยส่งมาบริหารปีครึ่งแล้วย้ายไป

“มีแต่การได้รับเลือกตั้ง มี ส.ส.ในจำนวนที่มากพอถล่มทลายเท่านั้นที่จะทำให้เราผลักดันการปลดล็อกท้องถิ่นได้ รวมถึงการเดินหน้านโยบายต่างๆ ของเราที่จะทำให้คนไทยมีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคตได้” นายพิธากล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ใน จ.นนทบุรี ทั้ง 8 เขตนั้น ประกอบด้วย
เขต 1 นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์
เขต 2 นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์
เขต 3 นายอนุสรณ์ แก้ววิเชียร
เขต 4 นายนพดล ทิพยชล
เขต 5 นายปรีติ เจริญศิลป์
เขต 6 นายคุณากร มั่นนทีรัย
เขต 7 นายเกียรติคุณ ต้นยาง
เขต 8 นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *