24 ตุลาคม 2024

ได้เงินเดือนเต็ม! ‘วิษณุ’ การันตี ขรก.การเมือง ลาไปหาเสียงได้ยาว 14 วัน

0

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการลาราชการเพื่อลงพื้นที่หาเสียง ต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วันได้หรือไม่ ว่า หากทราบว่าต้องปฏิบัติภารกิจยาวนานสามารถลาได้ เหมือนกับกรณีการลาราชการไปต่างประเทศ สามารถลาได้ 7-14 วัน แต่ไม่ควรลาทั้งเดือน ควรลาเป็นช่วงจะดีกว่า

จนถึงขณะนี้มีผู้แจ้งความประสงค์ในการลาราชการยาวต่อเนื่องบ้างหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่มี แต่อาจจะอยู่ในฐานะที่ไม่ทราบ เพราะต้องแจ้งความประสงค์ต่อรองนายกฯ ที่กำกับดูแลในส่วนของแต่ละคน

กรณี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีการแจ้งความประสงค์ลาราชการเพื่อลงพื้นที่หาเสียงบ้างหรือยัง นายวิษณุกล่าวว่า หากนายอนุทินประสงค์จะลาราชการ ต้องแจ้งต่อนายกรัฐมนตรี

ประเด็นที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตในกรณีการลาราชการเพื่อลงพื้นที่หาเสียงแต่ยังคงรับเงินเดือนอยู่ เป็นการปฏิบัติงานไม่เต็มที่หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ยังมีเวลาทำงานอยู่ดี เมื่อกลับมาบ้านก็สามารถเซ็นงานอะไรต่อมิอะไรได้ ปกติหากไม่ลาต้องมานั่งที่ห้องทำงานของแต่ละคน ไม่ใช่ว่ามีงานให้ทำตลอด 24 ชั่วโมง มีแฟ้มให้เซ็นงาน แต่อย่าให้ขาดแล้วกัน เรื่องลาก็เรื่องหนึ่ง จะมอบให้ใครรักษาการก็อีกเรื่องหนึ่ง หากมีผู้ลาราชการ แต่ได้มอบให้มีคนรักษาการ ก็เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน หากไม่มีการมอบให้ใครรักษาการ แปลว่าจะรับผิดชอบหน้าที่เอง

ส่วนวันที่ 4 เมษายน ที่จะมีการรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งตรงกับวันประชุม ครม. จะมีการเลื่อนประชุมหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า “มิน่า เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ขอเลื่อนเป็นประชุมช่วงบ่าย เพื่อตอนเช้าจะได้ทำพิธีแห่ยกขันหมากกัน”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *