24 ตุลาคม 2024

‘ประยุทธ์’ ตอบแล้ว! เหตุไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ ‘เป็นเหตุผลส่วนตัวของผม’

0

วันที่ 29 มีนาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน EXPO 2028 Phuket Thailand โดยในตอนหนึ่ง ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวในประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ว่า เป็นเหตุผลส่วนตัว

“มันเป็นเหตุผลส่วนตัวของผม แต่ทุกอย่างเขาก็มีการชี้แจงแล้วไม่ใช่หรือ จะลงก็ได้ไม่ลงก็ได้ รัฐธรรมนูญกำหนดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น ก็มันเรื่องของผม แต่ผมยืนยันว่าผมไม่ใช่แต่ใช้อำนาจอย่างเดียว อยู่มา 4 ปีใช้อำนาจได้เต็มที่ได้ที่ไหนล่ะ ผมก็สามารถประคับประคองพรรครวมทำงานได้หมดทุกกระทรวง 36 คน แล้วผมไปใช้อำนาจบังคับเขาตรงไหน ผมรู้กาลเวลาและกาลเทศะในการทำงาน รู้ถึงบทบาทหน้าที่ ขอให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ อะไรที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งก็ขอให้เบาๆ หน่อยโอกาสของเราจะหายไปทุกอย่าง ไม่ใช่ว่าผมจะอยู่หรือไม่อยู่มันไม่ใช่ ไอ้นั่นก็เป็นเรื่องของผม เป็นเรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป แต่สำคัญที่สุดคือประเทศชาติต้องอยู่ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ขอบคุณทุกคน ขอบคุณสื่อ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

กรณีวันที่ 30 มีนาคม จะไปร่วมกิจกรรมของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เนื่องจากมีรายงานว่าจะลาราชการในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์หันไปถามคณะทำงาน พร้อมกับกล่าวว่า เดี๋ยวขอเช็กอีกที ทำไม สื่อจะตามไปด้วยหรือ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *