24 ตุลาคม 2024

เฟซ-เพจ-เว็บ ปลอม! บสย. เตือนผู้ประกอบการ SMEs อย่าหลงเชื่อ ‘มิจฉาชีพ’ แอบอ้างชื่อหลอกประชาชน

0

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกให้กู้ยืมเงินทางออนไลน์ โดยระบุว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อ บสย. ผ่านสื่อออนไลน์ตามช่องทางต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ก (Facebook) แฟนเพจ (Facebook Fanpage) เฟซบุ๊ก กรุ๊ป (Facebook group) หลอกลวงประชาชน ผู้ประกอบการ SMEs โดยเชิญชวนให้หลงเชื่อกดลิงก์กู้ยืมเงินทางออนไลน์ โดยการใช้ชื่อใกล้เคียงกับชื่อของ บสย. ดังนี้

Facebook: สินเชื่อ บสย. จำกัด
Facebook Group: สินเชื่อเงินด่วนเพื่อธุรกิจมี บสย. ค้ำประกัน
Website: “บริษัท บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม จำกัด
(URL: credit-guarantees . com) และเฟซบุ๊ก “สินเชื่อ บสย. จำกัด (มหาชน)” ปลอมแปลงข้อความ Infographic ของ บสย. โดยการเติมข้อความ “ดอกถูก ผ่อนยาว วงเงินสูงไม่เช็คเครดิตบูโร” เป็นต้น

บสย. จึงขอแจ้งเตือน เพื่อป้องกันภัยจากกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ผู้ประกอบการSMEs ว่าบสย.เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อยู่ภายใต้การกำกับของกระทรวงการคลัง มีบทบาทหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เฉพาะ “การค้ำประกันสินเชื่อ” เท่านั้น โดยไม่มีนโยบายและภารกิจให้กู้ยืมเงินในทุกๆ ช่องทาง

หากท่านพบข้อความเชิญชวนที่น่าสงสัย หรือพบการกระทำดังกล่าว ผ่านสื่อออนไลน์หรือเชิญชวนกดลิงก์ SMS สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ บสย. Call Center 02-890-9999 และสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สามารถร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจหรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Facebook “บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม” และเว็บไซต์ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (www.tcg.or.th)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *