24 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่หนุน ‘อ๋อม สกาวใจ’ หาเสียง มั่นใจได้เสียงคน กทม. ไม่มีแจกเงินแต่ต้องลงพื้นที่มากขึ้น

0

สอนมวย ‘ประยุทธ์’ ควรฟังเสียงที่ไม่อยากได้ยินบ้าง เผยไม่กลัวเป็นรัฐประหารซ้ำ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 เมษายน ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.เขตบึงกุ่ม ลงพื้นที่ช่วย น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม หาเสียง ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ต่างเข้ามาขอเซลฟี่กับทั้งนายเศรษฐาและ น.ส.สกาวใจ อย่างเป็นกันเอง

นายเศรษฐา กล่าวถึงความมั่นใจในพื้นที่ กทม.ว่า เรามีความมั่นใจ แต่ผู้สมัครทุกคนและแคนดิเดตนายกฯของพรรคยังต้องลงพื้นที่เยอะๆ เพื่อสื่อสารนโยบายและตอบข้อสงสัยกับประชาชน เพื่อผลักดันนโยบายของพรรคให้เข้าถึงประชาชน ส่วนเวลาที่เหลือก่อนการเลือกตั้งทางพรรคมีทีมดูเรื่องตัวเลขอยู่ หลังจากนี้พรรค พท.จะเน้นลงพื้นที่ที่สูสี หรือที่คะแนนตามอยู่ เราต้องทำงานหนัก บางวันอาจมี 4-5 เวที เราไม่กลัวงานหนัก

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาประเมินว่าการสื่อสารนโยบายของพรรคตรงเป้ามากน้อยอย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่า ไม่ว่าเราจะทำดีขนาดไหนก็ยังไม่เพียงพออยู่ดี นโยบายที่ดีของพรรคเพื่อไทยมีเยอะมาก เราจะทยอยเผยแพร่ไปเรื่อยๆ

นายเศรษฐา ยังกล่าวด้วยว่า วันที่ 17 เมษายน จะประชุมกับผู้สมัคร ส.ส.กทม. เพื่อขยายนโยบายต่อ เพื่อเน้นบางนโยบายซึ่งบางพื้นที่อาจยังอธิบายไม่ชัดเจน ตรงนี้ถือเป็นการปรับแผน และคงไม่เน้นนโยบายอะไรพิเศษเพิ่มเติม เพียงนโยบายเดียวในพื้นที่ กทม. เพราะทุกนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) อากาศสะอาด สมรสเท่าเทียม สิทธิเสรีภาพในการเลือกเพศสภาพ และการแก้ปราบคอร์รัปชั่นที่กัดกร่อนสังคมไทยมานาน ช่วง 8 ปีที่ผ่านมา การจัดดัชนีคอร์รัปชั่นของไทยตกต่ำลงอย่างมาก เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ต้องขจัดให้พ้นจากสังคมไทย

กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุว่าการแจกเงินควรพุ่งเป้าไปสู่กลุ่มที่เขามีความเดือดร้อน ไม่ใช่จะหว่านไปทั่ว นายเศรษฐากล่าวว่า ถ้าคิดว่าตลอดเวลาที่ท่านอยู่มา 8 ปี ประชาชนทุกกลุ่มไม่ได้เดือดร้อนไปทุกหัวระแหงก็ขอให้กลับไปดูหน่อย พยายามได้ยินเสียงที่ไม่อยากได้ยินบ้าง ท่านจะได้เข้าใจถ่องแท้ถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทยครอบคลุมทุกกลุ่ม เพราะเรามั่นใจว่าเราคิดใหญ่ทำเป็น

ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นของหลายสำนักออกมาว่าคะแนนพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ตามพรรค พท.มาแบบหายใจรดต้นคอแล้ว จะปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ที่ใช้หาเสียงหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า นโยบายเราชัดเจนอยู่แล้ว มั่นใจว่าครอบคลุมทั่วถึง และมีความหลากหลาย ผู้สมัครของพรรคทุกคนทุกเขต และแคนดิเดตนายกฯเราพร้อมจะลงพื้นที่ชี้แจงประชาชนต่อไป

กรณีนักวิชาการเสนอแนะให้พรรค พท.ประกาศจุดยืนให้ชัดเจนเหมือนพรรค ก.ก.ที่บอกไม่เอาฝ่ายตรงข้าม นายเศรษฐากล่าวว่า ฝ่ายตรงข้ามของพรรค พท.คือความยากจน ความไม่เท่าเทียม และความไม่เสมอภาคในสังคมไทย ฉะนั้น เราจะเดินหน้าให้ได้คะแนนเสียงสูงสุดแล้วค่อยว่ากัน จับมือใคร ไม่จับมือใคร

ประเด็นหากพรรค พท.ได้เป็นรัฐบาล กลัวว่าจะเกิดการทำรัฐประหารอีกหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ช่วง 8 ปีที่ผ่านมา เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าการรัฐประหารทำอะไรให้ประเทศบ้าง ซึ่งพรรค พท.ยึดหลักนิติธรรม ไม่คอร์รัปชั่น และนำเสนอโนบายเพื่อประชาชนจริงๆ

ถ้าหากเป็นรัฐบาลจะทำประชานิยมต่อเนื่องหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า จะเรียกว่าอะไรก็ตาม แต่พรรคยึดโยงประชาชน หากยังเดือดร้อนเราก็จะเดินหน้าต่อ เราจะสร้างความมั่นคงทั้งด้านการเงินและการคลังให้กับประชาชนและประเทศ

กรณีที่มีกระแสข่าวว่าในบางพื้นที่ พรรค พท.เริ่มมีการแจกเงินซื้อเสียง นายเศรษฐากล่าวว่า ไม่มีอยู่แล้ว

จากนั้นนายเศรษฐาและคณะเดินทางไปตลาดหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อช่วย นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ หาเสียง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่เช่นเดียวกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *