24 ตุลาคม 2024

ไม่ให้ราคา! ‘สนธิรัตน์’ ปราศรัยชัด ‘ปชป.-ภท.-รทสช.’ เป็นรัฐบาลยาก มีแต่ พปชร.โอกาสสูง

0

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่สนามหน้าเมือง จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชของพรรค พปชร. ทั้ง 10 เขต โดยมีประชาชนมาฟังร่วมหมื่นคน ขณะที่แกนนำพรรคเดินทางมาร่วมหลายคน นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พปชร. ปราศรัยว่า จ.นครศรีธรรมราช เป็นหนึ่งในจังหวัดที่จะชี้ชะตาการเลือกตั้ง ตนได้กลิ่นไอปัญหาการเมืองข้างหน้า พรรคหนึ่งบอกจะแลนด์สไลด์ พรรคหนึ่งบอกจะล้มรัฐบาลเดิมที่มีมา บอกว่าเลือกตั้งครั้งนี้จะต้องเปลี่ยนแปลงประเทศ คนภาคใต้เหนื่อยยากมามากกับการเมือง วันนี้ตนบอกกับการเมืองว่าบ้านเมืองหลังเลือกตั้งจะเป็นเวลาที่ยุ่งยากใจที่สุด จะกลับไปอยู่กับการต่อสู้ วันนี้มีพรรคการเมืองเดียวที่จะเป็นตัวแปรสำคัญต่อการตัดสินใจชองชาวภาคใต้ พรรคการเมืองที่จะเป็นตัวแปรให้ผ่านพ้นการต่อสู้และขัดแย้ง ตนบอกได้เลยว่า เหลืออยู่พรรคเดียวชื่อว่า พปชร. เพราะหลังเลือกตั้งจะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เสียงจะก้ำกึ่งกันมาก

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ใน 4 พรรคที่ท่านจะตัดสินใจ เดิมพวกท่านรักพรรคเก่าแก่อยู่พรรคหนึ่ง มักจะกาคะแนนให้เขา แต่พรรคนั้นวันนี้โอกาสตั้งรัฐบาลน้อยมาก พรรคที่ 2 เป็นพรรคที่ขณะนี้พยายามกวาดพื้นที่ภาคใต้ให้ได้เสียงมากที่สุดคือพรรคภูมิใจไทย (ภท.) แต่ ภท.วันนี้ตนบอกเลยว่าเป็นรัฐบาลยากมากๆ และพรรคที่ 3 เป็นพรรคที่แยกออกไปจาก พปชร. ชื่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พรรคนี้ยากที่สุดที่จะเป็นรัฐบาล ในทั้งหมด 4 พรรค มีอยู่พรรคๆ เดียวที่เป็นพรรคก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นพรรคที่จะสามารถเป็นตัวแปรรวมทุกฝ่ายคือ พปชร.

“ผมต้องการมาบอกชาวนครศรีธรรมราชว่า พี่น้องกำลังชี้ชะตาอนาคตประเทศไทย หากตัดสินใจผิด เลือกพรรคผิด เลือกผู้แทนที่ไม่ได้เป็น ส.ส.ของรัฐบาล จะไม่มีใครดูแลประชาชน ต้องเลือก ส.ส.ของ พปชร.ทั้ง 10 เขต พปชร.จะเป็นตัวแปร ถ้าถามว่าจริงหรือไม่ จริงหรือไม่จริง ขอให้ดูว่าที่นายกฯ พปชร.ที่ชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นคนๆ เดียววันนี้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นนายกฯ เพราะเป็นคนเดียวที่มีบารมีการเมืองมากที่สุด เชื่อมโยงคนทุกฝ่ายได้ เป็นคนเดียวที่มีประสบการณ์การเมืองยาวนานที่สุด”นายสนธิรัตน์ กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *