24 ตุลาคม 2024

“อดีตที่พากันพัง”

แท้จริงแล้ว เรื่อง “รัฐประหาร-ปฏิวัติ” ช่วง “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็น “ผบ.ทบ.” คิดทำมาหลายเดือน..”ผิดกับคำพูด” ที่ได้ยืนยันมา จะไม่ “ปฏิวัติ” ซึ่งตัวเอง เป็นผู้ “ส่งเสียง” ยืนยันมาหลายครั้ง

“ต้องออกมายับยั้งทั้งสองฝ่าย”

ซึ่ง “ฝ่ายหนึ่งนั้น” มีการ “ดีลลับ” กับ “ขบวนการเปาเปียว” ที่ “ถืออำนาจสีเขียว”..ซึ่ง “ประชาชนคนสีแดง” ไม่เคย “คิดปะทะ” เข่นฆ่าอีกฝ่าย..เหตุผล”ออกมายับยั้ง” จึงไม่เข้าหู

ใช้คำพูดเต็มสเปก..”คิดว่าเป็นพระเอก”-น่าดู

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“คิดปฏิวัติมาหลายเดือน”

มีความคิด “สะสม” กันเช่นนี้ จึงมีอำนาจออกมาพร้อม ในการจี้ตัว-และขับเคลื่อน

“อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ให้เกียรติ เคารพนับถือ เธอใช้วาจาพูดอย่างถ่อมตัว ให้การอ่อนน้อมกับ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ซึ่งเกียรติที่ให้  เป็นความ “บริสุทธิ์ใจอย่างสูง”

ใครจะคิดว่า จะเกิดการ “ปฏิวัติรัฐประหาร”..  “รัฐบาลผู้หญิงที่มีความจริงใจ” แทนการ “ล้มกระดาน” ควรหาทางออกให้ประเทศด้วยกัน ..เพราะ “อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์” พร้อมรับฟังข้อเสนอ อย่างมีมารยาท

ปฏิวัติมีแต่เสียหาย.. “ทำทุกอย่างจนประเทศไทย”-เสียโอกาส

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ลงคะแนนล่วงหน้าถล่มทลาย”

“กกต.” ไม่ “เอ๊ะใจ” อะไรบ้าง-หรืออย่างไร

ทั้งที่ “อำนาจเจริญ” ที่ผ่านมานั้น.. มีการ “ลงคะแนนล่วงหน้า” เพียงแค่ “ไม่กี่พันคนเท่านั้น” แต่ “เลือกตั้ง ๖๖” ขอใช้สิทธิ์ใช้เสียงทะลุเป้าเป็น “หมื่น ๆ คน”

ไม่ใช่ “ประชาชน” มีเจตจำนง ที่ “ใช้สิทธิ์ล่วงหน้า” กันอย่างขะมักเขม้น แต่เป็นการ “จดชื่อ” และ “กว้านเอาบัตรประชาชน” ของชาวบ้าน ไปแจ้งการใช้สิทธิ์ ล่วงหน้า

นี่แหละที่ อสม.ไปจดชื่อ.. “โกงกันอื้อ”อย่างไม่เคย-มีมา

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ออกมาเป็นพรวน”

เพลง “หนักแผ่นดิน” กระทบชิ่งถึงใคร จึงส่งเสียง-ออกมาด่วน

จาก “นโยบายของพรรคการเมือง” ดูเหมือน “ปปช.” องค์กรอิสระที่มาจาก “แม่น้ำ ๕ สาย” ในยุค “รัฐบาล คสช.” เอานโยบายมากาง หวั่นว่า “พรรคไหนใช้เงินมาก” จะเกิดการ “ทุจริตเชิงนโยบาย”

ถ้า “ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย” ที่ชลบุรีคะแนนเสียงกำลังนำโด่ง มีเรื่องเกี่ยวข้องกับ “เวปพนัน” ควรออกหมาย ตั้งแต่ปีมะโว้..ไม่ใช่อยู่ในเลือกใกล้ถึง วันหย่อนบัตร

สหบาทาที่ออกมาทุบ..อำนาจเก่า “แพ้หมดรูป” จึงออกมาใส่-อย่างสะพัด

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“ไปหาเสียงพิจิตรมีคนมาฟังอย่างแห่แหน”

เมื่อเปิดหาเสียงที่ “จังหวัดกระบี่” ประชาชนมากันมืดฟ้ามัวดิน “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีคนมาฟัง-เป็นเรือนแสน

ปชป.ต้องกวาด “สส.ภาคใต้” อย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า “๔๐ เก้าอี้”

แต่กลัวหนักกลัวหนา ถ้า “ปชป.” ต้องล่องจุ้น เป็น “ตะเลงพ่าย” เพราะทาน “กระสุน” ที่ยิงจน “กระแสดับ” ตอนนี้ “ภาคใต้” มีการ “ซื้อเสียง” รัวยิงกระสุนกันสนั่น “จุรินทร์” ท่านว่าเช่นนั้น

ถ้าเกิดแพ้ยับเยิน..มีข้ออ้างว่า “แพ้เพราะเงิน” ที่ซื้อหัว-ชาวบ้าน

“กะพรุนไฟ”

๗ พฤษภาคม ๒๕๖๖

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *