24 ตุลาคม 2024

‘ไพศาล’ วิเคราะห์! ‘ประยุทธ์’ ทะยอยเก็บของออกจากทำเนียบ สะท้อน ‘จบแล้ว’

0

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ถึงสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาล มีใจความว่า ทำไมลุงตู่ถอดใจ????

1.เมื่อวานนี้จู่ๆก็มีข่าวว่าลุงตู่ได้ให้เจ้าหน้าที่ขนของส่วนตัวออกจากทำเนียบ เตรียมคืนห้องให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งเป็นท่าทีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้หลังจากรู้ผลเลือกตั้งว่าพ่ายแพ้ยับเยินแล้วก็ยังมีอาการจะสู้ต่อไป

อาการถอดใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก กกต.ประกาศรับรองส.ส.ครบ500คนในคราวเดียว เร็วกว่าไทม์ไลน์ที่มีการรายงานต่อ ครม.ร่วมเดือน

2.อาการถอดใจ น่าจะมีเหตุจากเรื่องดังต่อไปนี้
-ส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คนซึ่งล้วนเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ประกาศท่าทีว่าไม่โหวตเลือกแคนดิเดตนายก ซึ่งหมายถึงไม่โหวตให้ลุงตู่ด้วย!!

ส.ว.โดยตำแหน่งนี้มีเครือข่ายในสังกัดราว 60 คนรวมเป็น 66 คน ทำให้ไม่สามารถอ้างได้ว่าลุงตู่มีเสียงส.ว.อยู่ในมือ 250 คน จึงปิดประตูการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยเด็ดขาด!!!

-ในชั่วเวลาเพียง 2 วัน กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองยกคำร้องสอยนายพิธาและคำร้องให้ยุบพรรครวม 7 คดี หลังจากนั้นอีก 2 วันนักร้องดังแถลงว่า กกต.ได้ยกคำร้องของนักร้องดังอีก6 คดี!!!!

-ข่าวลึกไม่ลับชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐไม่โหวตสนับสนุนลุงตู่ เพราะแกนนำที่เหลืออยู่ทั้งหมดขณะนี้ล้วนเป็นพวก“ไม่เอาลุง” และเกือบทั้งหมดเป็นพวกที่เคยถูกปลดออกจากตำแหน่งมาแล้วทั้งนั้น

ปรากฎการณ์แปลกๆเหล่านี้เมื่อย้อนไปถึงเหตุการณ์ในการเลือกตั้งที่พรรคลุง “แพ้ในทุกหน่วยเลือกตั้งเขตทหาร แม้ที่โรงเรียนนายร้อย จปร.” และไม่ได้เสียงสนับสนุนจาก“มวลชนเสื้อเหลือง” 7 ล้านคนตามบัญชีที่เคยตั้งไว้

ปรากฎการณ์เหล่านี้จึงเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า “ลุงต้องพอแล้ว”

3.เมื่อลุงตู่มีอาการถอดใจเช่นนี้ การเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลก็จะเป็นไปตามครรลอง โดยไม่มีไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง

กลไกประชาธิปไตยจะแก้ไขปัญหาด้วยตัวของตัวเอง และนำประเทศไทย “ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย” เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนชาวไทยต่อไป!!!!

จากนี้ไป ‘ขบวนการ IO โหนเจ้า’ ที่สร้างศัตรูให้กับสถาบันมานานก็น่าที่จะสลายตัว!!!!

ในฐานะที่มีไมตรีจิตกับลุงตู่มาช้านาน แม้รู้ว่า “เวลา 15 ปีในอำนาจของท่าน หมดไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564” แล้วก็ตาม แต่ก็อดใจหายไม่ได้!!!!

ความจริงเรื่องนี้ ได้แสดงธรรม ว่า “สรรพสิ่งเกิดขึ้นแล้ว ดำรงอยู่และดับไปเป็นธรรมดา ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้”

#รัฐบาล66

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *