24 ตุลาคม 2024

‘อลงกรณ์’ ชัดเจน! ลั่นจะลงชิงเก้าอี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

0

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจลงสมัครเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค วันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เพราะเห็นว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ต้องการก้าวใหม่ของตัวเอง และโอกาสใหม่จากประชาชน ด้วยการแสดงออกถึงภาวะผู้นำที่เข้มแข็งและกล้าหาญบนจุดยืนประชาธิปไตยที่ชัดเจน นำประเทศออกจากกับดักความขัดแย้งและวงจรอุบาทว์ ด้วยหลักนิติรัฐและธรรมาภิบาลสู่เอกภาพและศักยภาพใหม่ของประเทศ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของทุกคน โลกเปลี่ยนเร็วและแข่งขันแรง ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และเทคโนโลยี ประเทศไทยต้องมีพรรคการเมืองที่ทันสมัย ก้าวหน้า ทันโลก ทันเกมและก้าวใหม่ประชาธิปัตย์คือคำตอบ

“ผมเชื่อมั่นว่าด้วยวิสัยทัศน์ ความรู้ และอุดมการณ์ที่มั่นคงกับพรรคประชาธิปัตย์ตลอด 30 ปี รวมทั้งประสบการณ์เป็นรองหัวหน้าพรรค 4 สมัย เป็น ส.ส. 6 สมัย และเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว จะสามารถนำพรรคสู่ก้าวใหม่ด้วยการปฏิรูปพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน ด้วยแนวทางเสรีนิยมก้าวหน้า ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคและ ส.ส.ของพรรคเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9” นายอลงกรณ์ระบุ

สำหรับนายอลงกรณ์ เป็นคนที่เคยเสนอให้ปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2556 รวมทั้งยังเคยลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยแข่งขันในระบบไพรมารี เมื่อปี 2561 แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับเลือกตั้งให้เป็นหัวหน้าพรรค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *