24 ตุลาคม 2024

จัดหนักเพจ กกต.! หลังส่งศาล รธน.ฟัน ‘พิธา’ ประชาชนกด ‘โกรธ’ จ่อ 3 หมื่นครั้ง จนต้องรีบปิดกั้น

0

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติ คณะกรรมการ กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นผู้ถือหุ้น บมจ.ไอทีวี มีเหตุ “สิ้นสุด” ลงตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) และได้มีการนำข่าวนี้เผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊กของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลง

โดย กกต. ได้เผยแพร่ข่าวมติดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้วย ทำให้มีผู้ใช้งานออนไลน์เข้าไปกดแสดงความรู้สึกผ่านอิโมจิ “โกรธ” จนถึง ณ เวลา 20:00 น. ชั่วโมง หรือผ่านไปแค่ประมาณ 9 พบว่า มีมากกว่า 2.8 หมื่นครั้งแล้ว สะท้อนชัดว่า ประชาชนในสังคมรู้สึกต่อการกระทำของ กกต.ในครั้งนี้อย่างไร

ขณะเดียวกันพบว่า ก่อนหน้า ในช่องแสดงความคิดเห็นได้มีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคณะกรรมการ กกต.อย่างมากมาาย จนสุดท้ายทาง เพจ กกต. ตัดสินใจหนีปัญหา โดยจำกัดการโพสต์ด้วยการปิดกั้นไม่ให้คอมเมนต์ทั้งหมด ไม่ว่าข่าวดังกล่าว หรือข่าวอื่นๆก็ตาม ล้วนถูกปิดกั้นหมดแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *