24 ตุลาคม 2024

เกาะก้าวไกลเหมือนคู่หู-ส้มอย่าไปสมสู่ จะหลงกล

0

“แผ่นดินไม่ไร้เท่าใบพุทรา”

“๖๗ ล้านคน” แผ่นดินไทย “คนมีความสามารถ” ยังล้นพ้นที่จะ-แสวงหา

“๑ ใน ๘ พรรคร่วมรัฐบาล” ทนเห็น “ประเทศชาติดำดิ่ง” พุ่งสู่ความตกต่ำอย่างรวดเร็ว โดยไม่โงหัว

“สันดานเห็นแก่ตัว” เอาแต่ประโยชน์ส่วนตน เห็นแก่ตนเป็นใหญ่..ทุกภาคที่ “ทำเศรษฐกิจ” เร่งให้ตั้งรัฐบาลโดยเร็ว..แต่พรรคนี้อยากให้ประเทศ “อยู่ในเขาวงกต” ยังย้ำหัวตะปูให้รอไปอีก ๑๐ เดือน ซึ่งใคร ก็ไม่เห็นด้วย

คิดเกาะก้าวไกลเป็นเนื้อคู่…”เขาเกาะเขาเพื่อสมสู่” ดูแล้วมัน-ตัวซวย

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เป่าหูบอกบ่อยๆ ให้ก้าวไกลหลงเชื่อ”

“ยุแยงตะแคงรั่ว” พูดให้ “ ๘ พรรค” ที่สามัคคีกันมา ต้องแตกคอ จึงไม่อยากให้ “ก้าวไกล” -ตกเป็นเหยื่อ

“ประเทศชาติ” ติดกับดัก โดยถูกสกัด ให้ล่มสลายกันมานานแล้วปี…มีช่องเห็น “ประชาธิปไตย” อยู่ข้างหน้า แต่กลับไม่ “ไขว้คว้า” ไม่พยายามจับ “โอกาสของประเทศ” มา “ประเคนใส่มือประชาชน”

กลับมี “๑ ใน ๘ พรรคหน้าด้าน” ไม่คิดจะทำเพื่อ “ชาวบ้านอย่างจริงใจ” ชักชวนให้ “ก้าวไกล” ทอดระยะตั้งรัฐบาลไปอีก “๑๐ เดือน” ถ้าไม่ได้เป็น “รัฐบาล” ก็ขอเป็น “เหาฉลาม” ตาม “ก้าวไกล” ไปเป็นฝ่ายค้าน

อ้างเป็นฝ่ายประชาธิปไตย.. “แต่ไร้น้ำใจ” แต่ผลักไสให้บ้านเมือง-อยู่ดักดาน

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“หัวเชื้อก็ยังเก่า”

“พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ” ลาออกจากหัวหน้าพลังประชารัฐ ยังถึงชั่วโมง ก็เป็น “รีเทิร์น-คัมแบ็ก” ก็กลับมาเป็น “หัวหน้าพรรค” ตามเกมเก๋า

แค่ “รีแบรนด์” ปรับภาพลักษณ์องค์กร  หวังให้เกิดการปฏิบัติในทุกมิติให้มีคุณภาพยิ่งขี้น.. ได้ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” ขึ้นลิฟต์แก้วกลับมาเป็นเลขาฯพรรค และ “น้องชายพล.อ.ประวิตร” คือ “พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ” มานั่งกุนซือใหญ่

เมื่อยอด “พีระมิด” ยังมีจุดศูนย์รวมอยู่ที่ “พล.อ.ประวิตร” กันเหมือนเดิม..การ “ขับเคลื่อน” ให้พุ่งกระฉูด ก็ยังไม่เข้าสายตากรรมการ อยู่ดี

ปรับพรรคหวังเปิดกว้าง.. “แต่ทว่าหนทาง” ยังห่างเป็น-นายกรัฐมนตรี

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“เอาศูนย์ธุรกิจของชาติ”

จัดประท้วง” กันเป็นรายอาทิตย์ ธุรกิจมีแต่-พินาศ

เมื่อจะ “ชุมนุม” กันอย่างไม่ละเว้น เล่นกันเป็น “ของชำร่วย” เช่นนี้ น่าใช้พื้นที่ “ห่างไกลความเจริญ” ในการรวมตัว-รวมกลุ่ม จะได้ไม่กระทบกับ “ธุรกิจ” ซึ่งกำลังย่ำแย่ อย่างสุดขีดอยู่

เอา “ใจเมืองกรุงเทพฯ” มาก่อหวอด พวกที่ทำมาหากิน เขาย่อมเดือดร้อน เป็นทุกข์กังวล หวาดวิตก..อยากจะ “ชุมนุมกันทั้งเดือน ทั้งปี” เอาที่มันห่างจาก “พื้นที่เศรษฐกิจ” ดีกว่า

ไม่ได้ตามคิด.. “ก็สร้างวิกฤต” อยากให้มันติด หรือไรก็บอก-กันมา

๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

“รัฐบุรุษคิดถึงแต่ประเทศชาติเป็นใหญ่”

“เนลสัน แมนเดลา” ประธานาธิบดีแอฟริใต้ ถูกจองจำด้วย “ความอยุติธรรม” ถึง ๒๗ ปี ในห้องขังเล็ก ๆ บนเกาะ โรบเบิน เขาคือนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่-ฝ่ายประชาธิปไตย

ทำไม “พวกตัวเสี้ยม-ตัวปั่น” ถึงดูแคลน “ทักษิณ ชินวัตร” ว่าจะไม่ยอม “กลับมาติดคุกแม้แต่วันเดียว”

สิ่งที่ “ทักษิณ” ถือว่าเป็น “ภาระอันยิ่งใหญ่” นอกจากดูแล “ครอบครัวและหลานๆ แล้ว” ความห่วงใยตลอดเวลา ๑๗ ปี ที่ไม่ได้อยู่ในเมืองไทย เขายังนำ “ความรู้” ที่เก็บเกี่ยวมานำ “คนไทยออกจากความยากจน” ให้ได้เสียที

ปั่นกันจนป่วน.. “มันสร้างชนวน” ตีรวนเขาพร้อมติดคุก แล้วเห็นคนไทย-เป็นเศรษฐี

“กะพรุนไฟ”

๓๐ กรกฎาคม ๒๕๖๖

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *