24 ตุลาคม 2024

‘นพดล’ เชื่อ เพื่อไทยเสนอชื่อ ‘เศรษฐา’ ชิงนายกฯ 4 ส.ค.นี้ ผ่านด่านแน่

0

วันที่ 31 กรกฎาคม นายนพดล ปัทมะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 4 สิงหาคม ว่า เชื่อว่าพรรคจะเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้รัฐสภาโหวตตามที่เป็นข่าวออกมา ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และมั่นใจว่าวันที่ 4 สิงหาคมจะเลือกนายกรัฐมนตรีได้สำเร็จ เนื่องจากการเลือกตั้งผ่านมา 2 เดือนกว่าแล้ว ประเทศจำเป็นต้องมีรัฐบาลใหม่ไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจ จัดทำงบประมาณเพื่อกระตุ้นเศรษฐิกจตามที่ฝ่ายต่างๆ เรียกร้อง

นายนพดล กล่าวว่า ถ้าการตั้งรัฐบาลช้าออกไปประเทศจะเสียประโยชน์ แนวคิดที่จะให้รอเลือกนายกรัฐมนตรีไป 10 เดือนเพื่อให้ ส.ว.หมดอำนาจคงเป็นไปได้ยากเพราะประชาชนรอรัฐบาลใหม่อยู่ ส่วนสมการรัฐบาลใหม่เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยต้องตัดสินใจ ข้อมูลข้อเท็จจริงแต่ละพรรคชัดเจนหมดแล้ว เวลานี้ไม่ใช่เวลาหาข้อมูล แต่เป็นเวลาตัดสินใจบนข้อมูลและท่าทีทางการเมืองของแต่ละพรรคเท่าที่มี

นายนพดล ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนองค์ประกอบของรัฐบาลคงต้องรอฟังคณะเจรจาของพรรคที่จะมาแจ้ง ส.ส.ในการประชุมพรรควันที่ 3 สิงหาคม ว่าสุดท้ายจะเป็นตามที่มีการวิเคราะห์หรือไม่ ส่วนจะเป็นอย่างไรเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบและดีที่สุดในสมการการเมืองและตัวเลือกที่มี โดยเคารพเจตจำนงของประชาชนและเคารพประชาธิปไตย และได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพทางการเมืองเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาของประเทศต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *