24 ตุลาคม 2024

“สงคราม”ชี้ดิจิตัลวอลเล็ตมุ่งยกระดับเศรษฐกิจไทย

0

เผยรัฐบาลพื่อไทยพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องเพื่อประชาชนหลังทนทุกข์มานาน 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า หลังการจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าในการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องเร่งด่วน การแก้ปัญหาค่าครองชีพให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน เพราะการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย มีแนวทางในการปรับลดราคาพลังงาน น้ำมัน ไฟฟ้าและก๊าช เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้ประชาชน ทั้งนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาประชาชนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารเศรษฐกิจผิดพลาด ไร้วิสัยทัศน์ อ้างเหตุสงครามจำต้องซื้อน้ำมันแพง แต่ไม่แสวงหาแหล่งพลังงานใหม่ทั้งๆที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยให้คำแนะนำว่าจะต้องทำอย่างไรแต่พลเอกประยุทธ์ไม่ให้ความสำคัญ   เลือกที่จะผลักภาระให้กับผู้บริโภค ส่งผลให้ตลอดเวลาที่ผ่านมา ราคาพลังงานทุกประเภทปรับตัวขึ้นรายวัน ทั้งราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นจนกระทบกับรายได้ประชาชน ราคาก๊าซที่ปรับจนชนเพดานส่งผลกระทบต้นทุนของผู้ประกอบการจำต้องปรับราคาสินค้ากับการบริโภค ดังนั้นพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะปรับราคาพลังงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน เป็นการเร่งด่วน

“นอกจากนี้ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต โดยประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไปจะได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท คาดว่าต้องใช้ในระยะเวลา 6 เดือน ทันทีที่เริ่มมีการใช้จ่าย จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่อย่างรวดเร็ว เหมาะสมกับสภาวะการณ์ของประเทศ ทั้งนี้คาดว่าดิจิทัลวอลเล็ต  จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และเกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจทั้งระบบอย่างแน่นอน รวมทั้งจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจไทยในระยะยาวอย่างได้เป็นอย่างดี”นายสงคราม กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *