24 ตุลาคม 2024

“พัฒนา” แนะก.ก.หนุนหลังพท.ให้ได้รัฐบาลของประชาชน

0

หวังทุกพรรคการเมืองผ่าทางตันเลือกนายกฯจากประชาชน

นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรคก้าวไกลมีมติไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยว่า ตนไม่สิ้นหวังกับเรื่องดังกล่าวและยังมีความหวังอยู่ เพราะจำได้ว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เคยพูดบนเวทีดีเบตว่าพรรคการเมืองต้องช่วยกันโหวตเสียงในรัฐสภาให้ได้เสียงเกิน 375 เพื่อให้ได้นายกฯจากพรรคการเมือง และยังเรียกร้องให้พรรคการเมืองต่างๆยกมือให้กับพรรคการเมืองที่รวมเสียงข้างมากได้เพื่อล้มสว.

นายพัฒนา กล่าวด้วยว่า ถึงเวลานี้ยังมีความหวังกับการโหวตจากพรรคก้าวไกล เพราะเมื่อเราตั้งรัฐบาลได้สำเร็จแล้วต่อไปยังสามารถร่วมกันทำกฏหมายที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบได้ ก่อนหน้านี้ในการเลือกตั้งปี 62 พรรคเพื่อไทยเคยโหวตให้นายธนาธร เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่พรรคเพื่อไทยได้รับเสียงสส.มาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะหวังให้นายกฯมาจากพรรคการเมือง และการเลือกตั้งครั้งนี้ตนก็เต็มใจโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯจากพรรคก้าวไกล แต่เมื่อเส้นทางบีบคั้นเราก็ต้องหาทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้นายกฯจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่พูดมานี้ไม่ได้จะทวงบุญคุณ กับเหตุการณ์ที่ผ่านมา

“อย่างไรก็ตาม ในการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปย้งหวังให้ทุกพรรคการเมืองเห็นถึงความสำคัญกับการที่นายกฯต้องมาจากส.ส. ที่ผ่านการเลือกตั้งเข้ามา แต่สุดท้ายแล้วก็ยังให้เกียรติส.ส.ทุกคนที่ควรเอกสิทธิ์ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่มีสิทธิคิดเห็นอย่างหนึ่งอย่างใดได้ แต่ขอให้ส.ส.ในพรรคก้าวไกล ช่วยโหวตนายกฯจากพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุผลที่เป็นทางออกในสถานการณ์ปัจจุบัน”นายพัฒนากล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *