24 ตุลาคม 2024

ทีมแพทย์แผนไทยเคลื่อนที่ ลงพื้นที่เผยแพร่การรักษาสุขภาพที่แม่ฮ่องสอน

0

วันนี้ 28 สิงหาคม 2566 ทีมแพทย์แผนไทยเคลื่อนที่ ประกอบด้วย อาจารย์หมอธนาพล คงน้อย หมอโบ หมอนกน้อย และน้องโอ๊ด สุรศักดิ์ เดินทางมาเผยแพร่การรักษาสุขภาพ และการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ด้วยแนวทางการรักษาตามหลักการแพทย์แผนไทย ที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาลัยเขตแม่ฮ่องสอน มีราษฎรเข้าร่วมและรับยาสมุนไพร จำนวน 67 ราย นับว่ามีราษฎรสนใจและเห็นคุณค่าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม 100% ในครั้งนี้ได้รับแจ้งจาก นางเกสร ว่าหายป่วยจากโรคมะเร็งลำไส้เป็น หมอตรวจไม่พบเซลมะเร็งแล้ว

การดำเนินในครั้งนี้ อาจารย์ธนาพล ได้สอนให้ผู้เข้ารับการอบรมรู้จักใช้สมุนไพรพื้นบ้านรักษาสุขภาพพลานามัยของตนเองโดยไม่ต้องรอให้เจ็บป่วยแล้วถึงไปหาหมอ ส่วนผู้ป่วย มะเร็ง พาร์กิสัน สะเก็ดเงิน ก็รับสารสกัดกัญไปรักษา และผู้ป่วยที่เป็นผลจากโควิด หรือวัคซีน ก็รับยา 5 ราก(รากแท้) ไปรักษาอาการ พร้อมนี้ คณะหมอแผนไทยได้แจกเสปร์ยพ่นปาก ให้ผู้ร่วมโครงการนี้ทุกคน โดยพระเอกใจงาม โอ๊ด สุรศักดิ์ เป็นผู้เดินแจกให้ทุกคนอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ ทางคณะขอขอบคุณ ศาสตราจารย์ ดร.สุรชาติ บำรุงสุข ที่บริจาคเงินในการปฏิบัตืงานครั้งนี้ เป็นจำนวน 1,500 บาท คุณเกสร ศรีพุก บริจาคเงินจำนวน 3,000 ฟรังก์สวิส และคณาจารย์ รร.วัดสุทธิ ซื้อเซรั่ม BEAU เป็นเงิน 3,950 บาท โดยเงินดังกล่าวส่งให้ทีมหมอแผนไทยคณะนี้มาทำงานช่วยรักษาคนเจ็บป่วย และคณะแพทย์ชุดนี้จะเดินทางไปปฏิบัติ เช่นนี้อีก คือ 6-7 กันยายน ที่จ.นราธิวาส, 13-14 กันยายน ที่ อ.นาแห้ว จ.เลย และ 21 กันยายน ถวายการรักษาพระสงฆ์ ที่ จ.ชัยนาท และ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *