24 ตุลาคม 2024

คนจริง! ‘ดวงฤทธิ์’ รักษาสัจจะ ยอมโดนปาขี้ หลังเคยยืนยันเพื่อไทยไม่จับมือพรรคลุง และไม่ทิ้งก้าวไกล

0

กรณี นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ สมาชิกกลุ่มแคร์ เคยทวีตข้อความประกาศว่า “ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว” จากนั้นยังยืนยันซ้ำว่า “#เพื่อไทย จะตั้งรัฐบาลกับ #ก้าวไกล เท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับ ภูมิใจไทย+พปชร.+รทสช.แน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับ ผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัว (อีกรอบ)” พร้อมย้ำพูดคำไหนคำนั้น โดยระบุด้วยว่า เตรียมทีม Production ทำการถ่ายทอดสดด้วย

แต่ที่สุดแล้ว พรรคเพื่อไทยประกาศฉีกเอ็มโอยู แยกทางกับพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาล 11 พรรคไปจับกับทั้ง ภูมิใจไทย พปชร. รทสช. ทำให้ทวีตถูกขุดขึ้นมาทวงคำสัญญาไม่หยุด ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม นายดวงฤทธิ์ ทวีตที่จะจัดกิจกรรมรักษาคำพูดตามที่ได้เคยโพสต์ไว้ โดยมีใจความว่า Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ

“Freedom to be, Freedom to act”

Duangrit bunnag

แถลงการณ์นี้เป็นจดหมายที่ส่งไปถึงผู้คนเพื่อรักษาไว้ซึ่งการเป็นและแสดงออกของนายดวงฤทธิ์ เป็นการรับผิดชอบต่อการสื่อสารที่ได้ส่งออกไป และรักษาไว้ซึ่งคำพูดในฐานะเจตจำนงของคนคนนี้ต่อไปในบริบทของ “อิสรภาพ”

กิจกรรมจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลาบ่าย 3 โมง 14 นาที ใช้เวลาปาขี้ 11 นาที สถานที่คือ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6

ทางทีมงานจะเตรียมขี้ไว้ให้ ใครไม่เชื่อใจก็ให้นำขี้มาเอง

ทำให้สังคมมีความเห็นชื่นชมในการรักษาคำพูดของนายดวงฤทธิ์ และไม่อยากจะให้มีคนไปปาขี้ใส่นายดวงฤทธิ์จริงๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *