24 ตุลาคม 2024

‘กฤษฎา’ ลาออกจากปลัดคลังแล้ว ไปรับเก้าอี้ รมช.คลังรัฐบาล ‘เศรษฐา 1’

0

วันที่ 31 สิงหาคม รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ยื่นขอลาออกต่อ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีคลังแล้ว ซึ่งเป็นการลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ เพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่ง นายกฤษฎาได้รับการทาบทามเข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในโควต้าบุคคลภายนอกของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ที่ได้รับโควต้ารัฐมนตรี จำนวน 4 ราย

นายกฤษฎา เกิดวันที่ 20 เม.ย.2506 การรับราชการในกระทรวงการคลัง เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ก่อนจะเป็นรองผู้อำนวยการ สศค. เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการคลัง และเป็นผู้อำนวยการ สศค. ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสรรพสามิต, อธิบดีกรมศุลกากร และ สุดท้าย เป็นปลัดกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2563 ต่อจากนายประสงค์ พูนธเนศ ที่เกษียณอายุราชการ

รายงานข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายกฤษฎา และผู้บริหารของกระทรวงการคลัง เข้าไปพบเพื่อหารือถึงแนวทางการทำนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *