24 ตุลาคม 2024

‘เศรษฐา’ ยังไม่รู้ ป.ป.ช.ชี้มูล ‘สุขุมพันธุ์ – BTSC’ คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้รอ‘สุริยะ’แจง

0

วันที่ 12 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี องค์คณะไต่สวนชุดใหญ่เสนอเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และพวก รวม 13 คน กรณีว่าจ้าง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง ไปจนถึงปี 2585 ว่า การแก้ไขปัญหาระบบเดินรถไฟฟ้า ถ้าหากจะมีการทำอะไรต้องมีการยอมรับจากทุกฝ่าย และต้องดูเรื่องตัวกฎหมายด้วย

ส่วนกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลจะกระทบนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องไปดูทั้งหมดว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร ถ้ามีคำสั่งศาลออกมาก็ต้องนำมาพิจารณา

สำหรับนโยบาย 20 บาทตลอดสาย ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีแดง และรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้น ปีใหม่นี้จะสามารถเริ่มได้เลยหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า เป็นไปตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าจะทำให้ทัน ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน รมว.คมนาคม คงจะมาบอกอีกครั้ง

“ส่วนเรื่องที่ ป.ป.ช.จะชี้มูลก็เป็นประเด็น แต่ผมยังไม่ทราบในรายละเอียดตอนนี้ ก็ต้องไปศึกษาและรวบรวมข้อมูลกันอีกครั้ง คงต้องขอให้รัฐมนตรรีคมนาคมเป็นคนชี้แจงตรงนี้”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *