24 ตุลาคม 2024

แบรนด์รถยนต์จีนตบเท้าคว้ารางวัล AutoVision China ในงานแสดงยานยนต์นานาชาติที่เยอรมนี

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา เหล่าผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีนได้แก่ บีวายดี (BYD) จีเอซี (GAC) ซีกเกอร์ (Zeekr) และลีปมอเตอร์ (Leapmotor) ได้รับรางวัลแบรนด์ที่มีทรงคุณค่ามากที่สุดแห่งปี ภายใต้ออโตวิชัน ไชน่า (AutoVision China) โดยพิธีมอบรางวัลระดับโลกจัดขึ้นในวันเปิดงานจัดแสดงยานยนต์นานาชาติ (IAA MOBILITY) ประจำปี 2023 ในเมืองมิวนิกของเยอรมนี

ไอเอเอ โมบิลิตี (IAA Mobility) ถือเป็นแบรนด์รถยนต์จากแดนมังกรที่ประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ โดยแบรนด์ฯ ได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งแรก ณ งานมหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดงานหนึ่งของโลก
หลังพิธีมอบรางวัล หลี่เจิ้นจิง ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของสถานทูตจีนประจำประเทศเยอรมนี, แจม เฮคแมน (Jan Heckmann) ผู้บริหารจากงานแสดงยานยนต์นานาชาติจากสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งเยอรมนีหรือวีดีเอ (VDA), อเล็กซานเดอร์ แคมเมล (Alexander Kammel) ประธานของงานเทศกาลนานาชาติออโตวิชัน อวอร์ดส์ (AutoVision Awards), หลิ่วเยี่ยน รองผู้อำนวยการและเลขาธิการสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีน และซือเจี้ยนหัว รองเลขาธิการของไชน่า อีวี100 (China EV100) ได้รวมตัวกับตัวแทนที่ได้รับรางวัลและแขกจากนานาประเทศ เพื่อแบ่งปันมุมมองและหารือเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมของการสัญจรสีเขียว

รางวัลออโตวิชัน อวอร์ด มีขึ้นครั้งแรกในปี 1993 เป็นรางวัลชั้นนำระดับนานาชาติที่มอบให้แก่ธุรกิจที้มีวิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์ด้านยานยนต์ โดยจะถูกมอบในงานแสดงยานยนต์นานาชาติ ณ เมืองมิวนิก (เดิมทีจัดขึ้น ณ เมืองแฟรงก์เฟิร์ต) และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมวีดีเอ (VDA) ทั้งนี้ ออโตวิชัน อวอร์ดทรงอิทธิพลอย่างมากในการสร้างชื่อแบรนด์ต่อชุมชนยานยนต์ทั่วโลก

เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/384692_20230915 , https://en.imsilkroad.com/p/336020.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *