24 ตุลาคม 2024

‘ครูมานิตย์’ เชื่อมั่น ‘เพื่อไทย’ โหวตเอกฉันท์ ‘อิ๊ง’ นั่งหัวหน้าพรรค

0

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยถึงเรื่องการแต่งตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ยังไม่ประจักษ์ว่าใครจะมาเป็น แต่เท่าที่ฟังดูรวมถึงส่วนตัวแล้วหากถามว่าใครเหมาะที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค พท.ที่สุด ก็ต้องขอฟันธงเลยว่าเป็น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ด้วยประสบการณ์ทางการเมืองวันนี้ที่มีความแข็งแกร่งทางการเมืองในระดับหนึ่งแล้ว เพราะช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ได้มีการเดินสายไปทั่วประเทศ และได้สัมผัสกับผู้แทน คิดว่า น.ส.แพทองธาร ไม่เป็นรองใคร และในการประชุม ส.ส.ของพรรคทุกวันอังคาร น.ส.แพทองธารก็เข้าร่วมพูดคุยพบปะและสอบถาม รวมถึงยังเป็นคนรุ่นใหม่ และมีสิ่งที่น่าจะได้เปรียบพรรคอื่นก็คือเป็นสุภาพสตรีที่จะมาทำงานการเมือง คิดว่าน่าจะพร้อมที่สุดในพรรค พท. ณ ขณะนี้

นายครูมานิตย์ ยังกล่าวด้วยว่า หากมีการเสนอมาก็จะมีการโหวตเป็นเอกฉันท์แน่นอน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะความเป็นชินวัตรอย่างเดียว แต่ น.ส.แพทองธารได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความพร้อม ทั้งภูมิรู้ รวมถึงพื้นฐานทางการเมืองที่ได้ติดตามนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก ซึ่งคิดว่า น.ส.แพทองธารคงซึมซับเรื่องพวกนี้มาพอสมควร สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ น.ส.แพทองธารมีคือความเป็นคนที่มีจิตอาสา ไม่เคยรังเกียจพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นคนจนหรือคนรวย ซึ่งคุณสมบัติของ น.ส.แพทองธารเพียบพร้อมทุกอย่าง และคนเป็นหัวหน้าพรรคไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. เพียงแค่เป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าของพรรคก็โอเคแล้ว

ส่วนในสมัยที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าหัวหน้าพรรคไม่ได้อยู่ในสภา มีความเป็นห่วง หรือไม่ว่าอาจจะเกิดข้อวิจารณ์เช่นนี้อีก นายครูมานิตย์กล่าวว่า การวิจารณ์ทางการเมือง แล้วแต่มุมมองของคนที่จะวิจารณ์ ทุกเรื่องในทางการเมืองมีแต่บวกกับลบ อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน บางครั้งคนเป็นหัวหน้าพรรคแล้วเป็น ส.ส. ก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้มาก ตนจึงมองว่าไม่จำเป็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *