24 ตุลาคม 2024

การประชุมความร่วมมือและการพัฒนาการเกษตรภายใต้ B&R จัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง

0

แฟ้มภาพซินหัว : เกษตรกรจีนเก็บเกี่ยว 'ข้าว-ข้าวโพด' เหลืองทองเต็มทุ่ง วันที่ 15-20 ก.ย. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — งานประชุมความร่วมมือและการพัฒนาการเกษตรภายใต้โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ประจำปี 2023 (Belt and Road Agricultural Cooperation and Development Forum 2023) ถูกจัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอความสำเร็จของความร่วมมือทางการเกษตรในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาการเกษตรที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

งานประชุมดังกล่าวได้รับแนวทางจากกระทรวงเกษตรและกิจการชนบทของจีนและสำนักข่าวซินหัว ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบริหารสารสนเทศเศรษฐกิจจีน (CEIS) ร่วมกับฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ สังกัดกระทรวงเกษตรและกิจการชนบท และธนาคารเพื่อการเกษตรแห่งประเทศจีน (ABC)

เกษตรกรรม ถือเป็นอุตสาหกรรมพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจของประเทศและการดำรงชีวิตของผู้คน ทั้งยังเป็นหนึ่งในทิศทางสำคัญในความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและกลุ่มประเทศตามแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง งานประชุมนี้จะนำเสนอผลสรุปของประสบการณ์ที่ได้จากความร่วมมือด้านการเกษตรในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาภายใต้กรอบความคิดริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ภายใต้หัวข้อ “การขยายความร่วมมือของผลประโยชน์ทางการเกษตรบนเส้นทางหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” (Expanding the Convergence of Agricultural Benefits on B&R)

อนึ่ง มีตัวแทนภาครัฐ กลุ่มนักคิด องค์กรข้ามชาติ สื่อมวลชน ตลอดจนนักวิชาการจากประเทศต่างๆ อาทิ กัมพูชา ไทย คาซัคสถาน เบลารุส ชิลี รวันดา แทนซาเนีย และประเทศอื่นๆ ที่มาเข้าร่วมงานครั้งนี้

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Roadhttps://www.xinhuathai.com/silkroad/387030_20230925 , https://en.imsilkroad.com/p/336206.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *