24 ตุลาคม 2024

นางสาวสัณจุฑา วิชชาวุธ อุปนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน มาประชุมหารือกับผู้บริหารสำนักเลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน เกี่ยวกับการส่งเสริมสนับสนุน บริษัทผู้ลงทุนจากประเทศจีน ที่กำลังเดินทางเข้ามายังประเทศไทย เพื่อแสวงหาลู่ทางการลงทุนในด้านต่างๆ เพื่อให้ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างไทยจีน มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

ขณะนี้ นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยอาศัยสิทธิจากฟรีวีซ่าที่รัฐบาลไทยได้กำหนดขึ้น ได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และมีนักท่องเที่ยวเชิงลงทุน จำนวนมากได้เดินทางไปดูลู่ทางการลงทุน ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่ และฝั่งทะเลอันดามัน

ดังนั้นจึงเตรียมการที่จะให้สมาคม จัดเตรียมข้อมูลสำหรับการลงทุนเพื่อชี้แจงหรือแนะนำ นักลงทุนจากประเทศจีนไปพร้อมกันด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน มอบหมายให้ คุณประยุทธ มหากิจศิริ หนึ่งในนักธุรกิจรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ในฐานะที่ปรึกษาของสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน นำคณะผู้แทนเดินทางเยือนนครนานกิง มณฑลเจียงซู ในฐานะแขกของสภาหอการค้าแห่งรัฐบาลนานกิงระหว่าง วันที่ 1-5 พฤศจิกายน2566 เพื่อเจรจา และเชิญชวนนักธุรกิจและนักลงทุนจากนครนานกิงให้มาลงทุนในประเทศไทย

ซึ่ง สภาหอการค้าแห่งนครนานกิง เป็นศูนย์รวมนักธุรกิจรายใหญ่จำนวนมากที่สุดของจีน และมีความสนใจที่จะทำการค้าและการลงทุนกับต่างประเทศ ปัจจุบันนี้มีความสนใจที่จะขยายการค้าและการลงทุนกับประเทศไทย จึงได้ประสานงาน มายังสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน เพื่อเชิญคณะผู้แทนเดินทางไปเยี่ยม เพื่อหารือความร่วมมือระหว่างกัน

คณะผู้แทนสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีนจะเดินทาง จากกรุงเทพฯไปยังท่าอากาศยานนครหลวงนานกิง โดยเครื่องบินส่วนตัวของคุณประยุทธ มหากิจศิริ โดยมีคณะเดินทางทั้งสิ้นจำนวน 12 คน และในคณะจะมีผู้ตรวจสอบพิเศษของเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกร่วมคณะไปด้วย

ในการเยือนครั้งนี้จะมีการเข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับผู้บริหารพรรคคอมมิวนิสต์จีน และผู้บริหารรัฐบาลนครนานกิงด้วย

คุณประยุทธ์ มหากิจศิริ เป็นนักธุรกิจ สำคัญของประเทศไทย เป็นเจ้าของกิจการรับขุดเจาะและสำรวจน้ำมันในทะเลลึกทั่วโลก ประกอบธุรกิจกองเรือขนส่งระหว่าง ประเทศกองใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นเจ้าของผู้ประกอบการสายการบิน P80 เจ้าของกิจการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟหลายแห่งของประเทศไทย และเป็นประธานเนสกาแฟประเทศไทย ด้วย

ไพศาล พืชมงคล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *