24 ตุลาคม 2024

Kellanova เดินหน้าตั้งโรงงาน Pringles® แห่งใหม่ในประเทศไทย มูลค่าการลงทุนกว่า 7 พันล้านบาท

0

Kellanova (เคลลาโนวา) หรือเดิมรู้จักกันในชื่อบริษัทเคลล็อก (Kellogg Company) ได้จัดพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างอย่างเป็นทางการสำหรับโรงงานผลิต Pringles® (พริงเกิลส์) อันล้ำสมัยแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย โดยโรงงาน Kellanova Chonburi มีพื้นที่กว้างขวางถึง 73,800 ตารางเมตร ถือเป็นโรงงาน Pringles แห่งแรกของบริษัทในประเทศไทย ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการผลิตตามกลยุทธ์ขยายการผลิตในระยะยาว

สตีฟ เคฮิลเลน (Steve Cahillane) ประธานและซีอีโอ Kellanova เน้นย้ำถึงความสำคัญของการลงทุนในโรงงานพริงเกิลส์ แห่งนี้ โดยกล่าวว่า “การตัดสินใจลงทุนในโรงงานพริงเกิลส์แห่งใหม่ในประเทศไทย ถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางของเราเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ระดับโลก ในการเป็นสุดยอดหน่วยงานด้านขนมขบเคี้ยวที่มีศักยภาพมากที่สุดในโลก โดยโรงงานแห่งนี้จะมีบทบาทสำคัญต่อการสนับสนุนเป้าหมายระยะยาวของบริษัท เพื่อการเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตามคำมั่นสัญญาของเราในการสร้างวันใหม่ที่ดีกว่า (Better Days) รวมถึงการเปิดทางสู่โต๊ะอาหารสำหรับทุกคน ผ่านแบรนด์อาหารที่เชื่อถือได้”

มูลค่าการลงทุนในโครงการที่มากกว่า 7 พันล้านบาท (200 ล้านเหรียญสหรัฐ) และการประเมินว่าจะสร้างงานในท้องถิ่นได้มากกว่า 150 ตำแหน่ง ล้วนทำให้โครงการนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Kellanova ที่มีต่อประเทศไทย นอกจากนี้ การเริ่มโครงการใหม่ไม่เพียงสะท้อนถึงสถานะมั่นคงของบริษัท และความร่วมมือเหนียวแน่นกับพันธมิตรธุรกิจที่มีอยู่ รวมถึงโรงงานอาหารซีเรียลในจังหวัดระยองตลอด 3 ทศวรรษที่ผ่านมา แต่ยังเป็นสัญญาณความสำเร็จของนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของรัฐบาลไทย เพื่อรองรับความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรม ส่งผลให้ไทยมีสถานะเป็นศูนย์กลางการผลิตที่เป็นที่ต้องการสำหรับบริษัทระดับโลก

ชูมิท กาปูร์ (Shumit Kapoor) ประธาน Kellanova AMEA ผู้ดูแลธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในระหว่างพิธิวางศิลาฤกษ์ ว่า การลงทุนตั้งฐานการผลิตพริงเกิลส์แห่งใหม่ในประเทศไทยนั้นสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ระยะยาว ในการพัฒนาเครือข่ายการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการขยายตัวของแบรนด์ต่างๆที่มีเอกลักษณ์หลากหลายของบริษัท นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สภาพการดำเนินงานที่เอื้ออำนวย และแรงงานที่มีทักษะ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์นี้ ท่ามกลางแนวโน้มสดใสในภูมิภาค AMEA (เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา) ที่เป็นตลาดขนมขบเคี้ยวขนาดใหญ่ที่สุด โดยพริงเกิลส์สามารถเป็นหนึ่งในแบรนด์มันฝรั่งทอดกรอบที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค

สำหรับพิธิวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้มีผู้บริหารอาวุโส ผู้จัดจำหน่ายหลัก ซัพพลายเออร์ และพันธมิตรท้องถิ่นของ Kellanova เข้าร่วมคับคั่ง พร้อมตัวแทนจากนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานแห่งใหม่ รวมถึงตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ นายบรรจง สุกรีฑา รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายเริงฤทธิ์ กุศลกรรมบถ ผู้ช่วยผู้ว่าการการนิคมแห่งประเทศไทย นายมานิต อินเมฆ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง นายธำรงค์ อัมพรรัตน์ นักวิชาการส่งเสริมการลงทุนชำนาญการ และ นางสาวนันทนิตย์ สุรพันธุ์ นักวิชาการส่งเสริมการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน และนายอนุศักดิ์ พิริยะอมร ปลัดอาวุโส อำเภอหนองใหญ่ เข้าร่วมแสดงความยินดี

Kellanova ผู้เป็นกำลังสำคัญในอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยวระดับโลกซึ่งมีแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น Pringles®, Froot Loops®, Rice Krispies Treats® และอีกหลายแบรนด์ คาดการณ์ว่าโรงงานแห่งนี้จะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2568 เพื่อสานต่อพันธกิจหลักของ Kellanova เรื่อง Better Days Promise หรือคำมั่นสัญญาในการสร้างวันใหม่ที่ดีกว่า ซึ่งจะเป็นความมุ่งมั่นต่อสังคม และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อขับเคลื่อนความยั่งยืนตลอดกระบวนการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *