24 ตุลาคม 2024

‘5 ผู้เชี่ยวชาญ’ ประชุม BRF แบ่งปันมุมมอง ‘ความร่วมมือเศรษฐกิจดิจิทัล’

0

การประชุมระดับสูงว่าด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล ของการประชุมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางสำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศ (BRF) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ณ การประชุมระดับสูงว่าด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล ของการประชุมหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางสำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศ (BRF) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธ (18 ต.ค.) ที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญ 5 คนจากทั้งในและต่างประเทศได้ร่วมหารือเกี่ยวกับแผนริเริ่มปักกิ่งว่าด้วยความร่วมมือเศรษฐกิจดิจิทัลระหว่างประเทศ หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ที่ได้รับการเสนอในงาน

แนนซี อิป อธิการบดีมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง กล่าวว่าเศรษฐกิจดิจิทัลถือเป็นจุดร่วมของสาขาวิชาที่หลากหลาย และต้องอาศัยผู้ที่มีความสามารถในการทำความเข้าใจเศรษฐศาสตร์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กดาต้า บล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์

ด้านเมย์รา อาเรวิช รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของคิวบา กล่าวว่าแผนริเริ่มปักกิ่งฯ มีเป้าหมายเพื่อขยายความร่วมมือและสร้างชุมชนที่มอบผลประโยชน์แก่กัน เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงโดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในประเทศต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า และลดความเหลื่อมล้ำที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิทัล

ไครัต ซารีเบย์ เลขาธิการการประชุมว่าด้วยมาตรการสร้างปฏิสัมพันธ์และความเชื่อมั่นในเอเชียหรือซีไอซีเอ (CICA) กล่าวว่าแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ได้แสดงวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ในการส่งเสริมการเชื่อมต่อระดับโลกและการเร่งการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งสอดคล้องกับหลักการและวัตถุประสงค์ของการประชุมซีไอซีเอ

ซ่งไห่เหลียง ประธานคณะกรรมการและกรรมการบริหารของบริษัทไชน่า เอเนอร์จี เอนจิเนียริง กรุ๊ป หรือเอเนอร์จี ไชน่า (Energy China) กล่าวว่าบริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้านอุตสาหกรรมพลังงานและพลังงานไฟ้า และเป็นผู้รับเหมาด้านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน โดยจะเดินหน้าเสริมสร้างความร่วมมือทางดิจิทัลในด้านพลังงานและพลังงานไฟฟ้า รวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน ร่วมกับประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมแผนฯ อย่างต่อเนื่อง

หวังถงโจว ประธานบริษัทไชน่า คอมมูนิเคชันส์ คอนสตรักชัน (CCCC) กล่าวว่าบริษัทฯ จะส่งเสริมการบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิมในเชิงลึก ทั้งทางหลวง ท่าเรือ ทางรถไฟ ฯลฯ พร้อมด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ในประเทศที่เข้าร่วมแผนฯ และก่อสร้างทางหลวงอัจฉริยะ ท่าเรืออัจฉริยะ และเมืองอัจฉริยะ

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/393180_20231024 , https://en.imsilkroad.com/p/336674.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *