24 ตุลาคม 2024

เมืองอู๋ซี จัดมหกรรมอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งโลก โชว์ศักยภาพของอุตสาหกรรม

0

แฟ้มภาพซินหัว : งานนิทรรศการอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งโลก ประจำปี 2023 ในเมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน วันที่ 21 ต.ค. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — มหกรรมอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งโลก (IoT) (World Internet of Things (IoT) Exposition) ประจำปี 2023 เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ เมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน พร้อมทั้งมีการจัดการประชุมสุดยอดเวิลด์ ไอโอที อู๋ซี ซัมมิต (World IoT Wuxi Summit) ประจำปีนี้อีกด้วย โดยมีการลงนามใน 22 โครงการสำคัญ และดึงดูดผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกให้ร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรม

การพัฒนาอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งในมณฑลเจียงซูถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของจีน ในปี 2022 ระดับการพัฒนาบูรณาการด้านข้อมูลสารสนเทศและอุตสาหกรรมของมณฑลอยู่ที่ร้อยละ 66.4 ครองอันดับหนึ่งของจีนเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยรายรับจากธุรกิจอุตสาหกรรมอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 7.92 แสนล้านหยวน (3.91 ล้านล้านบาท)

ไม่กี่ปีที่ผ่านมา อู๋ซี ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งของจีนได้ยกระดับการเป็นผู้นำการพัฒนาอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งของประเทศ โดยส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการพัฒนาภาคส่วนนี้อย่างแข็งขัน มีการก่อสร้างเขตสาธิตนวัตกรรมเครือข่ายเซ็นเซอร์แห่งชาติ และก่อตั้งกลุ่มอุตสาหกรรมเซ็นเซอร์อัจฉริยะ อินเตอร์เน็ตของยานพาหนะ (IoV) และอินเตอร์เน็ตเชิงอุตสาหกรรม (IIoT) รวมถึงมีองค์กรด้านอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งอีกกว่า 3,000 แห่ง รวมมูลค่ามากกว่า 4 แสนล้านหยวน (ราว 1.97 ล้านล้านบาท) ซึ่งต่างกำลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมหลักในเศรษฐกิจดิจิทัลมูลค่า 6.6 แสนล้านหยวน (ราว 3.26 ล้านล้านบาท)

การพัฒนาอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งในอู๋ซีได้ดึงดูดความสนใจจากทุกมุมโลก และงานมหกรรมนี้ก็สะท้อนถึงการพัฒนาอินเตอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่งทั้งในจีนและในระดับโลก

เรียบเรียงโดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/393399_20231025, https://en.imsilkroad.com/p/336703.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *