24 ตุลาคม 2024

จี่หนานสร้าง ‘ศูนย์ประชุม-นิทรรศการนานาชาติ’ เสร็จเฟสแรก พร้อมเปิดใช้

0

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ไม่นานนี้ในเดือนตุลาคม มีการจัดพิธีส่งมอบและการนับถอยหลังสู่การจัดมหกรรมครั้งแรกของศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติแม่น้ำเหลืองจี่หนาน (Jinan Yellow River International Convention and Exhibition Center) ณ นครจี่หนาน เมืองเอกของมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน ถือเป็นความสำเร็จของโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมดังกล่าวระยะที่หนึ่ง ซึ่งจะปูทางสู่การจัดนิทรรศการของศูนย์ฯ ในอนาคตอันใกล้

ภายในงาน ผู้ร่วมงานได้ร่วมกันเริ่มนับถอยหลังสู่งานมหกรรมครั้งแรกที่จะจัดขึ้นที่ศูนย์ฯ โดยเป็นนิทรรศการเครื่องมือเครื่องจักรนานาชาติและอุปกรณ์การผลิตอัจฉริยะ

ศูนย์จัดแสดงดังกล่าวสร้างเป็นโดมกระจกโครงสร้างเหล็ก สูงกว่า 75 เมตร ดูภายนอกคล้ายกับเม็ดไข่มุกสุกสกาวตั้งอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำเหลือง

ศูนย์ฯ มีพื้นที่จัดแสดงรวมสุทธิถึง 510,000 ตารางเมตร โดยเป็นพื้นที่จัดแสดงสุทธิในระยะแรกเกือบ 250,000 ตารางเมตร และเมื่อสร้างเสร็จ จะกลายเป็นศูนย์การประชุมและนิทรรศการเชิงบูรณาการระดับโลก และสามารถรองรับการประชุมนานาชาติที่สำคัญได้

ขณะเดียวกัน คาดว่าศูนย์ฯ จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมนิทรรศการในจี่หนานให้ก้าวไปอีกขั้น และจะกลายเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในสร้างการเชื่อมโยงจี่หนานกับทั่วโลก

เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/393934_20231027 , https://en.imsilkroad.com/p/336677.html

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *