24 ตุลาคม 2024

การท่องเที่ยว 7 จังหวัดชายแดนใต้ ถ้าไม่ช่วยก็อย่ากระทืบซ้ำ

0

ด่วนมาก
นายกเศรษฐา- ท่านรัฐมนตรีพาณิชย์และท่านรัฐมนตรีท่องเที่ยว โปรดทราบ

ขอให้รีบช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน 7 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยด่วนที่สุด

กิจการท่องเที่ยวของ 7 จังหวัดชายแดนใต้ คือสงขลา พัทลุง ตรังสตูล ยะลา ปัตตานีนราธิวาส มีมูลค่ากว่าปีละ 430,000 ล้านบาท!!!

เป็นรายได้ที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจ และพี่น้อง 7 จังหวัดภาคใต้มาช้านานแล้ว

โดยมีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย เดินทางด้วยรถบัส เข้ามาท่องเที่ยวโดยเฉลี่ยวันละ 200 คัน

ก่อนหน้านี้สามารถเดินทางไปทั่วถึงได้ทั้ง 7 จังหวัด และต้องหยุดกิจการทั้งหมดในช่วงโคบ้าระบาด! ปรากฏว่า เมื่อเหตุการณ์โคบ้าหายไปแล้ว แทนที่การท่องเที่ยวจะได้พัฒนาไปมากกว่าแต่ก่อน กลับมีสภาพประหนึ่งเหมือนมีไอ้โม่งกำลังกระทืบเศรษฐกิจและพี่น้องประชาชน 7 จังหวัดภาคใต้อย่างอำมหิต

มีใครก็ไม่รู้ ใช้อำนาจ ทำให้นักท่องเที่ยวจากมาเลเซียเข้ามาได้เฉพาะอำเภอหาดใหญ่ ถ้าจะเดินทางออกไปพื้นที่อื่น ก็จะต้อง หารถราในพื้นที่เดินทางไปยังจังหวัดอื่นอีกต่อหนึ่ง ซึ่งรถโดยสารประเภทนั้นก็มีไม่กี่คัน เขาให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้แค่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งมีที่พักไม่พอ

ดังนั้น นักท่องเที่ยวจึงต้องเดินทางกลับมาเลเซีย ทำให้เศรษฐกิจ 7 จังหวัดชายแดนภาคใต้เหงาหงอย

ผมเดินทางไปสงขลาเพื่อไปทำบุญนำกระดูกเตี่ยและแม่ของผมเข้าบัว ได้เดินทางโดยนำรถยนต์ไปเองเพื่อศึกษาดูสภาพความเป็นอยู่และเศรษฐกิจในพื้นที่ ได้เห็นสภาพบ้านเมืองตลอดการเดินทางโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่เงียบเหงาดุจป่าช้า

ผมไปพักที่โรงแรมสมิหลา ซึ่งปกติมีผู้คนคับคั่ง แต่ปรากฏว่า มีผู้พักไม่กี่ห้อง ในวันนั้นมีงานแต่งงาน ก็มีชาวมาเลเซียต้องเช่ารถจากหาดใหญ่ เดินทางมาร่วมงานราว 30 คน

ผมได้ไปสอบถามผู้คนทั้งผู้ประกอบการและชาวบ้านทั่วไปอย่างละเอียดถี่ถ้วน ก็ได้ทราบว่าความฉิบหายครั้งนี้ มีคนตั้งใจทำให้เกิดขึ้น และมีการร้องเรียนต่อรัฐบาลมาแล้ว ร้องสภาก็แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข

เราจะปล่อยให้บ้านเมืองและพี่น้องร่วมชาติของเรา เป็นอย่างนี้หรือ

ถ้าไม่ช่วยก็อย่าไปกระทืบพี่น้องประชาชนซ้ำสิครับ!!! จึงต้องบอกกล่าวมายังรัฐบาล ให้หาทางแก้ไขโดยด่วน

พี่น้องประชาชนและสมาคมการท่องเที่ยวทั้ง 7 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ช่วยกันตะโกนครับ ถ้าไม่ได้ผลก็รุมด่า อย่าให้คนมีอำนาจมีความสุขอีกต่อไป

ไพศาล พืชมงคล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *