24 ตุลาคม 2024

‘พายัพ’แนะฝ่ายการเมือง อย่าเอาความเดือดร้อนประชาชนหาประโยชน์

0

วอนแบงก์ชาติ-สภาพัฒน์ร่วมมือกับรัฐบาลช่วยคนไทยฝ่าวิกฤติเพิ่มกำลังซื้อท้องถิ่น

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายที่จะช่วยลดค่าครองชีพและเพิ่มอำนาจในการซื้อสินค้าให้กับประชาชน ด้วยนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท  ซึ่งจะเป็นนโยบายที่จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

นายพายัพ กล่าวด้วยว่า ถึงเวลานี้อยากวอนให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้ามาช่วยกันปลดภาระให้ประชาชน โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ธนาคารแห่งประเทศไทยหรือแบงก์ชาติ และ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้โอกาสประชาชนเข้าถึงเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทด้วย เพราะเชื่อว่าเงินจำนวนนี้จะกระตุ้นกำลังซื้อของท้องถิ่นจะเฟื่องฟู รวมทั้งเศรษฐกิจฐานรากของประเทศจะดีขึ้นหลังจากที่ซบเซามานาน ทั้งนี้อยากให้ไปดูตลาดนัดตามท้องถิ่นจังหวัดต่างๆมีแต่คนขายไม่มีคนซื้อ

“อย่างไรก็ตาม จากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ฝ่ายการเมืองไม่ควรเอาความเดือดร้อนของประชาชนมาโจมตีทางการเมือง การพยายามใช้ประโยชน์จากนโยบายรัฐมาโจมตีกันทางการเมืองไม่ควรเกิดขึ้นในภาวะที่ประชาชนกำลังลำบาก ไม่อยากให้มีการเล่นเกมการเมือง นักการเมืองควรพิจารณาถึงความเดือดร้อนของประชาชน อย่ารักชาติจนสร้างความเสียหายหรือตัดโอกาสประชาชน เพราะเงินตามนโยบายรัฐ คือการสร้างโอกาสให้กับประชาชนในการฟื้นเศรษฐกิจครอบครัวอย่างแท้จริง”นายพายัพ กล่าว  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *