24 ตุลาคม 2024

‘ราเมศ’ อ้าง ‘แทนคุณ’ โจมตีพรรคก้าวไกล เป็นการทำในนามส่วนตัว

0

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ว่า ปกติเมื่อเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก็ทำหน้าอยู่แล้ว เพียงแต่ขณะนี้ประชาธิปัตย์อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากกรรมการบริหารพรรคชุดเก่า เป็นชุดใหม่ แต่ก็ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และอย่างสร้างสรรค์ จึงไม่จำเป็นต้องพูดทุกเรื่อง สิ่งไหนที่รัฐบาลทำดีก็ต้องเห็นด้วย สิ่งไหนที่ทำไม่ถูกก็ต้องติติง ขณะที่การเก็บข้อมูลของฝ่ายค้านบางเรื่องไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ ต้องรอวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“สำหรับการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลนั้น แม้จะเป็นฝ่ายค้านด้วยกัน แต่หากอุดมการณ์ไม่สอดคล้องกันก็ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมร่วมกันได้”

ส่วนกรณี นายแทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาคระหว่างเพศ ออกมาโจมตีพรรคก้าวไกลทั้งที่เป็นฝ่ายค้านด้วยกันนั้น นายราเมศ กล่าวว่า นายแทนคุณทำในนามส่วนตัว เรื่องอะไรที่ไม่ถูกต้อง ในฐานะที่นายแทนคุณเป็นสมาชิกพรรคฯก็มีสิทธิเสรีภาพในการท้วงติง เช่น กรณีมีการคุกคามทางเพศของส.ส.พรรคก้าวไกล ซึ่งจะเห็นว่าตนในฐานะโฆษกพรรคฯก็ไม่ได้ออกมาแทรกแซงหรือซ้ำเติมพรรคก้าวไกล แม้ตนจะไม่ออกไม่ให้สัมภาษณ์ ไม่ใช่ว่าเห็นด้วยกับการคุกคามทางเพศ แต่เห็นว่าเป็นกระบวนการภายในของพรรคก้าวไกลที่พิจารณาอยู่แล้ว ส่วนเขาจะตอบสังคมได้หรือไม่ก็เป็นเรื่องที่เขาต้องรับผิดชอบที่จะตามมา ไม่มีพรรคไหนที่จะได้รับการยกเว้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *